Ông Obama chê Donald Trump không đủ trình độ làm tổng thống

03/05/2016 10:21 GMT+7

Tổng thống Obama cho rằng tỉ phú Donald Trump “không đủ trình” để ngồi vào ghế tổng thống Mỹ và sẽ bị đánh bại khi đối đầu với các ứng viên đảng Dân chủ.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 2.5 với kênh WMUR, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Tôi nghĩ rằng ông ta (Donald Trump) cũng như đảng Cộng hoà là người có thể được xem xét là đủ khả năng để đối đầu với các vấn đề khi ngồi vào vị trí này. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong một chế độ dân chủ”, theo ABC News ngày 2.5.
Tổng thống Obama nhận định rằng nếu tỉ phú Trump trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hoà ra tranh cử, thì chắc chắn ứng cử viên của đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.
“Nếu thật sự ông Trump trở thành đại diện của phía Cộng hoà, thì sắp tới sẽ là một mùa tranh cử thú vị. Tôi tin rằng cuối cùng đảng Dân chủ cũng sẽ thắng trong trường hợp đó”, tổng thống Mỹ đánh giá.
Ông Trump bị cho là thiếu kinh nghiệm về chính sách đối ngoại Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên ông Obama có những chỉ trích đối với ứng cử viên đang dẫn đầu đảng Cộng hoà Donald Trump. Mới đây nhất, tại buổi tiệc chiêu đãi ở Nhà Trắng ngày 30.4, tổng thống Obama nói đùa rằng: “Người ta nói Donald thiếu kinh nghiệm về chính sách đối ngoại để làm tổng thống. Nhưng công bằng mà nói, ông ta đã dành nhiều năm để gặp gỡ các lãnh đạo trên khắp thế giới như... Hoa hậu Thuỵ Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan”.
Ông Donald Trump hiện là thành viên duy nhất của đảng Cộng hoà có thể giành đủ số phiếu đại cử tri để chiếm vị trí ứng cử viên đại diện cho đảng mà không phải bước vào cuộc bầu cử lại từ đầu vào tháng 7. Theo cuộc thăm dò bỏ phiếu thử của NBC/Wall Street Journal gần đây tại bang Indiana, ông Trump cũng là người dẫn đầu. Bang này sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày 3.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.