Ông Obama lại khẳng định Donald Trump không hợp làm tổng thống

03/08/2016 09:09 GMT+7

Với hai nhiệm kỳ lãnh đạo nước Mỹ, ông Barack Obama khẳng định ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump không phù hợp làm tổng thống.

Với kinh nghiệm 2 nhiệm kỳ lãnh đạo nước Mỹ, đương kim Tổng thống Barack Obama ngày 2.8 khẳng định ứng cử viên đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump không phù hợp để trở thành người kế nhiệm ông tại Nhà Trắng.
Tuyên bố này được Tổng thống Obama đưa ra trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Nhà Trắng, khi ông Lý đang có chuyến thăm Mỹ, theo ABC News.
Ông Obama cho rằng tỉ phú New York đã thể hiện rằng ông không hề có khả năng đảm nhiệm cương vị tổng thống Mỹ, căn cứ những gì ông Trump đã nói liên quan đến việc xử lý các vấn đề đối ngoại và phát ngôn của ông đối với gia đình các quân nhân Mỹ.
Tổng thống Mỹ nhấn mạnh: "Việc ông Trump "tấn công" gia đình của binh sĩ Mỹ được trao Huy chương sao vàng vốn đã hy sinh thân mình cho đất nước, cũng như việc ông ta không hề có kiến thức căn bản về các vấn đề hệ trọng ở châu Âu, Trung Đông và châu Á đồng nghĩa với việc ông ta không chuẩn bị để đảm nhiệm công việc này".
Ông Obama đưa ra phát biểu trên sau hàng loạt phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump. Tỉ phú New York gần như đã tuyên chiến với dư luận khi chế giễu mẹ của binh sĩ Humayun Khan, người đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Iraq vào năm 2004. 
Ông Trump hứng bão chỉ trích của cả những chính trị gia đảng Cộng hòa Reuters
Những người phản đối ông Trump sau sự việc trên không chỉ ở đảng Dân chủ mà ngay cả các chính trị gia nổi tiếng của đảng Cộng hòa như lãnh đạo phe đa số tại thượng viện, ông Mitch McConnell hay Chủ tịch hạ viện Paul Ryan cũng không thể hài lòng với phát ngôn của tỉ phú Trump. 
Liên quan tới đảng Cộng hòa, ông Obama nói: "Câu hỏi đặt ra là những người trong đảng Cộng hòa phải tự hỏi mình, họ liên tục nhấn mạnh những điều ông ta (Trump) nói là không chấp nhận được thì tại sao họ vẫn tiếp tục ủng hộ ông ta. Việc đó nói lên điều gì về đảng Cộng hòa và tiêu chuẩn họ đặt ra?".
Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Obama dành những lời chỉ trích nhằm vào ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Obama đang ủng hộ tích cực cho ứng cử viên Hillary Clinton, người đại diện cho đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.