Ông Putin họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia bàn tình hình Crimea

11/08/2016 17:37 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.8 đã triệu tập Hội đồng an ninh quốc gia họp khẩn bàn các biện pháp đảm bảo an ninh tại bán đảo Crimea.

TASS dẫn thông báo của Điện Kremlin ngày 11.8 cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận các biện pháp đảm bảo an ninh tại Crimea, sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) nói rằng đã "đập tan âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào Crimea do giám đốc tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đứng đằng sau”.
Cuộc họp có sự tham gia của Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergey Ivanov, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài của Nga Mikhail Fradkov, Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia Nikolai Patrushev và Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Alexander Bortnikov.
Tại cuộc họp, lãnh đạo cùng các quan chức an ninh hàng đầu của Nga đã bàn về việc tăng cường các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an ninh cho công dân và cơ sở vật chất ở Crimea. Theo đó, các cơ quan đã xem xét chi tiết các kịch bản về các biện pháp chống khủng bố ở biên giới trên đất liền, trên biển và trên không của Crimea.
Trước đó ngày 10.8, Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine dùng "chiến thuật khủng bố" thay vì các biện pháp hòa bình, cố gắng kích động một cuộc xung đột mới và làm bất ổn tình hình Crimea.
Lính Nga tại ngoại ô thị trấn Armyansk, gần biên giới giữa Ukraine bán đảo Crimea AFP
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau đó đã bác bỏ cáo buộc này và khẳng định "cam kết đòi lại Crimea thông qua con đường chính trị và ngoại giao". Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc Yelchenko cho biết Ukraine đang xem xét đề nghị Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc nhóm họp về tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine sau cáo buộc của Moscow.
Người phát ngôn quân đội Ukraine, ông Vladislav Seleznyov ngày 11.8 nói rằng Ukraine đang theo dõi tình hình xung quanh Crimea và Ukraine có đủ nguồn lực quân sự để tự bảo vệ mình, theo Reuters
Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergei Aksyonov ngày 11.8 nói với kênh truyền hình Rossiya-24 rằng Bộ Ngoại giao Mỹ đứng sau chính quyền Ukraine trong vụ việc mà phía Nga cáo buộc là âm mưu khủng bố của Ukraine vào Crimea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.