Ông Putin: Nga mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược nào

23/12/2016 06:00 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22.12 kêu gọi tăng cường sức mạnh của lực lượng hạt nhân chiến lược, đồng thời khẳng định Nga “mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược nào”.

Phát biểu trong cuộc họp cuối cùng của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2016, ông Putin khẳng định sức mạnh quân sự của Nga “hiện mạnh hơn bất kỳ kẻ xâm lược tiềm tàng nào”, theo AFP.
Nhưng ông Putin cho hay: “Nga cần phải tăng cường sức mạnh của lực lượng hạt nhân chiến lược, nhất là phát triển những loại tên lửa đáng tin cậy, có thể chọc thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào”.
“Chúng ta phải theo dõi sát sao bất kỳ những thay đổi về cán cân quyền lực và tình hình chính trị - quân sự trên thế giới, nhất là tình hình dọc theo biên giới của Nga, và phải nhanh chóng áp dụng những kế hoạch nhằm ngăn chặn các mối đe dọa đối với đất nước chúng ta”, ông Putin lưu ý.
Tổng thống Putin cho hay quân đội Nga đã thể hiện năng lực thành công ở Syria, thể hiện công nghệ quân sự của Nga trước những khách hàng tiềm năng và giúp đỡ đáng kể cho quân đội Syria. “Quân đội Syria nhận được viện trợ đáng kể từ Nga, nhờ đó có thế tiến hành nhiều chiến dịch quân sự thành công”, ông Putin nói.
Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ tháng 9.2015, hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, và cũng đã gửi lính đặc nhiệm đến Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội Nga đã sử dụng “162 loại vũ khí hiện đại trong chiến dịch quân sự ở Syria”, bao gồm các chiến đấu cơ Sukhoi, MiG và các trực thăng Kamov, tiêu diệt trên 35.000 tay súng.
Nhắc đến NATO, ông Shoigu cho hay những hoạt động của NATO dọc theo biên giới phía tây của Nga đã gia tăng lên 8 lần trong vòng 10 năm qua, buộc Nga phải triển khai thêm nhiều máy bay quân sự để ngăn chặn những hành động xâm phạm không phận Nga.
Vào năm 2017, quân đội Nga sẽ có thêm 4 hệ thống tên lửa phòng không S-400, tăng cường quân số ở phía tây, tây nam Nga và cả Bắc Cực, theo ông Shoigu.
Cũng trong ngày 22.12, Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Ben Hodges cáo buộc Nga lợi dụng chiến dịch quân sự ở Syria để “huấn luyện bắn đạn thật”, theo BBC.
Ngoài ra, Nga cũng ưu tiên bán vũ khí cho các đối tác châu Á bao gồm Ấn Độ và Trung Quốc, ông Shoigu cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.