Ông Putin: Nga sẵn sàng bán vũ khí tối tân để chống khủng bố

13/12/2016 15:09 GMT+7

Nga có những loại vũ khí tối tân để chống khủng bố và sẵn sàng bán cho các nước, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.

“Chúng ta sẵn sàng bán cho khách hàng những khí tài hiện đại nhất để chống khủng bố, bao gồm máy bay chiến đấu, hệ thống phòng không, hệ thống phóng rocket và xe thiết giáp”, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự với nước ngoài vào ngày 12.12, theo Russia Today.
Ông Putin nhấn mạnh Nga đã có những đóng góp đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế. Ông cũng cho rằng ngày càng nhiều quốc gia đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố. “Syria, Libya, Iraq và Afghanistan là những ví dụ điển hình", ông Putin nói.
Tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S1 của Nga trong một cuộc tập trận Sputnik
Liên quan đến vấn đề vũ khí, ông Putin cho biết Nga đứng hàng thứ hai thế giới về thị trường xuất khẩu vũ khí, dẫn trước cả Pháp, Đức và Anh.
Theo ông, Nga đã có hợp đồng xuất khẩu vũ khí với hơn 100 quốc gia, có giá trị hơn 50 tỉ USD. Riêng trong năm 2015, Nga đã cung cấp thiết bị quân sự và vũ khí cho 58 nước.
Tổng thống Putin cũng kêu gọi các nhà sản xuất vũ khí của Nga và các nhà phân phối áp dụng những biện pháp cần thiết để tăng cường xuất khẩu vũ khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.