Ông Trump hé lộ bí quyết để thắng cử tổng thống Mỹ

13/11/2016 20:23 GMT+7

Ông Donald Trump nói rằng mạng xã hội đóng vai trò then chốt giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11 vừa qua.

Một đoạn video hé lộ nội dung cuộc phỏng vấn trong chương trình "60 minutes" (60 phút) của đài CBS ngày 13.11, tỉ phú Donald Trump đã "bật mí" một bí quyết giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11 vừa qua, theo Politico.
Ông Trump khẳng định mạng xã hội chính là một "loại hình truyền thông hiện đại", đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của ông. Tỉ phú Mỹ chia sẻ rằng Twitter, Facebook và Instagram của ông có khoảng 28 triệu người theo dõi. Lợi thế có nhiều người theo dõi trên các trang mạng xã hội như thế không chỉ giúp ông chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ mà còn giúp tỉ phú này vượt qua các đối thủ, để trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.
Trang Twitter của ông Trump hiện có khoảng 14,8 triệu người theo dõi Twitter của ông Donald Trump
Tỉ phú Trump cho biết các đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng đã chi nhiều tiền hơn ông để vận động tranh cử. "Tôi đã thắng. Tôi tin rằng mạng xã hội có quyền lực mạnh hơn cả số tiền mà họ (các ứng cử viên khác) đã chi ra", ông Trump nhấn mạnh.
Khi được hỏi liệu ông có tiếp tục sử dụng mạng xã hội khi đã trở thành tổng thống không, ông Trump nói vẫn dùng nhưng sẽ rất kiềm chế, theo CBS. Ông Trump cho rằng mạng xã hội là một công cụ hiệu quả để đáp trả những thông tin không tốt hoặc không chính xác từ các phương tiện truyền thông khác.
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ông Trump vẫn thường đăng tải những dòng trạng thái được đánh giá là "thiếu kiềm chế" trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.