Ông Trump lầm 'phó tướng' của bà Clinton với thống đốc New Jersey

28/07/2016 20:02 GMT+7

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã lầm lẫn khi nói ông Tim Kaine, ứng viên phó tổng thống của bà Hillary Clinton, là thống đốc bang New Jersey.

Ông Tim Kaine, thượng nghị sĩ bang Virginia, từng là thị trưởng thành phố Richmond và thống đốc bang Virginia. Tuy nhiên, ông lại bị tỉ phú Donald Trump chỉ trích vì những chính sách của… thống đốc bang New Jersey, theo Politico ngày 27.7.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thành phố Miami ngày 27.7, ông Donald Trump chỉ trích ông “Tim Kaine đã làm việc tồi tệ tại New Jersey. Ông ta chưa từng được ưa thích tại New Jersey và đến giờ vẫn vậy. Điều đầu tiên ông ta làm tại đó là yêu cầu tăng thuế 4 tỉ USD”.
Ông Trump thật ra đã nhầm lẫn ông Tim Kaine với cựu thống đốc New Jersey Tom Kean. Ông Kean lãnh đạo tại bang này từ năm 1982-1990, thời gian mà tỉ phú Trump đang xây dựng đế chế sòng bạc tại thành phố Atlantic, bang New Jersey.
Ông Kean đã không tham gia kỳ đại hội đảng Cộng hoà năm nay vì không đồng ý với ông Trump về nhiều vấn đề. Sau khi được các phóng viên thắc mắc về sự nhầm lẫn này, ông Trump sửa sai và nói: “Cái gì? Ý tôi là Virginia”.
Ông Trump cũng nhầm lẫn về mức tăng thuế tại New Jersey vì nó được cựu thống đốc bang này là Jim Florio đưa ra chứ không phải ông Kean.
Theo Politico, ông Tom Kean được coi là một trong những thống đốc được lòng dân nhất tại bang New Jersey. Tỉ lệ ủng hộ ông Kean là 79%, con số chưa từng có tiền lệ, theo một thống kê vào tháng 10.1985. Gần như toàn bộ các cơ quan chính quyền cấp thấp tại bang này bầu cho ông Tom Kean làm thống đốc ở nhiệm kỳ thứ hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.