Ông Trump: 'Nên hủy cuộc bầu cử và tuyên bố Trump thắng cuộc'

28/10/2016 15:32 GMT+7

Sau khi chỉ trích các chính sách thương mại của bà Hillary Clinton, ông Donald Trump nói nước Mỹ nên hủy cuộc bầu cử tổng thống và tuyên bố ông là người thắng cử.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra, không chỉ kêu gọi cử tri ủng hộ mình mà các ứng cử viên còn tận dụng mọi cơ hội để chỉ trích đối thủ. Phát biểu trước cử tri tại thành phố Toledo (bang Ohio, Mỹ) ngày 27.10, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích chính sách về thương mại của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Theo Reuters ngày 28.10, ông Trump cho rằng hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được thông qua dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton đã khiến người lao động ở bang Ohio mất hàng nghìn việc làm vào tay người Mexico. Ngoài ra, ông Trump còn khẳng định bà Clinton sẽ tìm cách thông qua hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nếu bà thắng cử. Trên thực tế, trong những chiến dịch tranh cử những tháng vừa qua, bà Clinton luôn nói không với hiệp định TPP.
Ứng cử viên đảng Cộng hòa này còn cáo buộc giới truyền thông cố tình sửa kết quả thăm dò dư luận, thổi phồng tỉ lệ ủng hộ dành cho bà Clinton. Không những thế, bất chấp những bê bối liên quan đến phụ nữ thời gian qua, ông Trump vẫn khẳng định đó là những cáo buộc hoàn toàn sai đổ lên đầu ông.
Cũng trong buổi vận động tranh cử này, thay vì hướng tới ngày trọng đại, tỉ phú Trump lại kêu gọi hủy bỏ cuộc bầu cử. "Chúng ta nên hủy bỏ cuộc bầu cử và trao chiến thắng cho Trump", ông nói.
Sau khi báo chí lầm ầm ĩ những bê bối của ông Trump từ nhiều năm trước liên quan đến phụ nữ, nhiều chính trị gia đảng Cộng hòa đã phải lên tiếng chỉ trích, thậm chí tuyên bố không ủng hộ ứng cử viên này. Nhiều tờ báo hàng đầu của Mỹ như USA Today, The New York Times hay The Washington Post cũng kêu gọi độc giả không bầu cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.