Ông Trump tiếp Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì trong 5 phút

28/02/2017 08:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump, vốn từng chỉ trích Trung Quốc về nhiều vấn đề từ thương mại đến Biển Đông, đã tiếp một quan chức cấp cao nước này lần đầu tiên trong cuộc gặp khá ngắn ngủi.

Theo Reuters, cuộc gặp tại Nhà Trắng giữa Tổng thống Trump và Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì chỉ diễn ra khoảng 5 đến 7 phút trong ngày 27.2.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng đó là “một dịp để chào tổng thống” trước khi ông Dương về nước. “Đây là cơ hội để bắt đầu thảo luận với họ về những lợi ích chung trong lĩnh vực an ninh quốc gia”, ông Spicer phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ.

Trước đó, ông Dương đã gặp nhiều quan chức cấp cao Mỹ, bao gồm Cố vấn an ninh quốc gia Herbert Raymond McMaster, con rể và cũng là cố vấn cấp cao của ông Trump là Jared Kushner, và chiến lược gia trưởng Steve Bannon.

Theo một quan chức cấp cao Nhà Trắng, hai bên đã thảo luận về hợp tác song phương và khả năng sắp xếp một cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng chưa xác định thời gian cụ thể.

Ông Dương là quan chức cấp cao đầu tiên của Trung Quốc thăm Mỹ sau khi ông Trump nhậm chức tổng thống vào ngày 20.1.

Tuần trước, ông Dương đã điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, và hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ Mỹ - Trung.

Tân Hoa xã trước đó dẫn lời một chuyên gia Trung Quốc nhận định chuyến thăm Mỹ của ông Dương sẽ ưu tiên bàn về thời gian và địa điểm gặp nhau giữa ông Trump và ông Tập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.