Ông Trump xin lỗi vì clip bình luận chuyện quan hệ phụ nữ

08/10/2016 15:20 GMT+7

Ứng cử viên Donald Trump ngày 8.10 lên tiếng xin lỗi những bình luận thô lỗ của ông liên quan đến chuyện quan hệ với phụ nữ mà ông đề cập trong một video cách đây 11 năm.

Trong đoạn ghi âm của video này hồi năm 2005, do báo Washington Post tung ra ngày 7.10.2016, ông Trump kể về một vụ quan hệ tình dục với một người phụ nữ đã lập gia đình, và nói nhờ sự nổi tiếng của mình mà ông có thể tiếp cận và thoải mái “quan hệ” với người phụ nữ đó.
"Bất cứ ai hiểu tôi đều biết những lời này không phản ánh con người tôi… Tôi đã nói điều đó, tôi đã sai, và tôi xin lỗi ", ứng cử viên tổng thống Trump phát biểu trong một tuyên bố trên video phát hành sáng sớm 8.10.
"Điều này không gì hơn là sự lảng tránh từ các vấn đề quan trọng mà chúng ta đang phải đối mặt ngày hôm nay", ông Trump nói thêm và hàm ý nhắc đến vụ ngoại tình của cựu tổng thống Bill Clinton.
Ông Trump đã bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi đoạn ghi âm được Washington Post và hãng tin NBC công bố hôm qua 7.10. Bà Hillary Clinton, ứng cử viên của đảng Dân chủ đã không bỏ lỡ cơ hội khi chỉ trích những phát biểu này của ông Trump và gọi đó là những lời nói "khủng khiếp".
Sau khi bản ghi âm được công bố, nhiều đảng viên Cộng hòa kêu gọi ông Trump nên từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng vì không xứng đáng trở thành người đại diện cho đảng này, trong đó có cựu thống đốc bang Utah Jon Huntsman và Thượng nghị sĩ Mark Kirk, theo Hufftington Post.
Những thành viên khác của đảng Cộng hòa tuyên bố rút lại sự ủng hộ đã dành cho ông Trump, bao gồm Thống đốc bang Utah là Gary Herbert và nghị sĩ Jason Chaffetz. Theo báo chí Mỹ, những phát biểu của ông Trump một lần nữa cho thấy sự xúc phạm và coi thường phụ nữ nghiêm trọng của ứng cử viên tổng thống này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.