Pháp, Anh duyệt chi 2 tỉ euro phát triển UAV quân sự

03/03/2016 21:32 GMT+7

Pháp và Anh đã đồng ý đầu tư hơn 2 tỉ euro cho dự án sản xuất UAV quân sự thế hệ mới, dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2030.

Pháp và Anh đã đồng ý đầu tư hơn 2 tỉ euro cho dự án sản xuất UAV quân sự thế hệ mới, dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2030.

Mẫu UAV mới do Pháp và Anh hợp tác phát triển dự kiến sẽ được sử dụng từ năm 2030 - Ảnh: AFPMẫu UAV mới do Pháp và Anh hợp tác phát triển dự kiến sẽ được sử dụng từ năm 2030 - Ảnh: AFP
Thoả thuận được nêu ra trong thông báo chung của hội nghị thượng đỉnh Pháp - Anh lần thứ 34 tại tỉnh Amiens (Pháp) ngày 3.3, theo Reuters. Mẫu UAV này được phát triển với chức năng như một máy bay đa nhiệm, có thể thực hiện các chiến dịch giám sát các mối đe doạ an ninh cũng như có thể tấn công bằng tên lửa.
Dự án UAV này có tên gọi là Hệ thống chiến đấu trên không tương lai (FCAS) được Pháp và Anh nhất trí khởi động nghiên cứu từ tháng 11.2014. Đến cuối tháng 9.2015, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian thông báo dự án đã bước vào giai đoạn thứ hai, theo báo La Tribune.
“Chúng tôi có kế hoạch đầu tư hơn 2 tỉ euro cho chương trình này, kết quả đánh giá kỹ thuật sẽ hoàn tất vào năm 2020. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường hợp tác trong việc cùng phân tích môi trường chiến đấu trên không trong tương lai, nhất là khả năng tương tác của các thiết bị có người lái và UAV”, Le Figaro trích từ tuyên bố chung ngày 3.3.
Các nhà sản xuất BAE Systems, Selex ES và Rolls-Royce (Anh) cùng các hãng Dassault Aviation, Safran và Thales (Pháp) cùng tham gia dự án này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.