Pháp siết chặt an ninh nhân hội nghị khí hậu Liên Hiệp Quốc

29/11/2015 13:00 GMT+7

Sau vụ khủng bố Paris hôm 13.11, Pháp vẫn trong tình trạng khẩn cấp và nước này đang huy động lực lượng an ninh hùng hậu nhằm đảm bảo an toàn cho hội nghị về khí hậu của Liên Hiệp Quốc sắp tới.

Sau vụ khủng bố Paris hôm 13.11, Pháp vẫn trong tình trạng khẩn cấp và nước này đang huy động lực lượng an ninh hùng hậu nhằm đảm bảo an toàn cho hội nghị về khí hậu của Liên Hiệp Quốc sắp tới.

Tổng cộng 120.000 cảnh sát, hiến binh và lính Pháp được triển khai bảo vệ an ninh toàn quốc sau vụ khủng bố Paris - Ảnh: ReutersTổng cộng 120.000 cảnh sát, hiến binh và lính Pháp được triển khai bảo vệ an ninh toàn quốc sau vụ khủng bố Paris - Ảnh: Reuters
Khoảng 8.000 cảnh sát và hiến binh quốc gia được triển khai để thiết lập vòng an ninh tại hội nghị Liên Hiệp Quốc về khí hậu (COP21) diễn ra từ ngày 29.11 tại Le Bourget, Paris ( Pháp). Khoảng 2.800 nhân viên an ninh bổ sung cũng được điều động tại khu vực này, Le Figaro dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve.
Bộ trưởng Nội vụ cũng cho hay tổng cộng 120.000 cảnh sát, hiến binh và binh lính đã được triển khai trên toàn lãnh thổ Pháp nhằm kiểm soát an ninh sau vụ khủng bố Paris ngày 13.11.
Khu vực trung tâm hội nghị COP21 bị hạn chế đi lại. Chỉ những đại diện của Mỹ, Liên Hiệp Quốc và báo chí mới được tiếp cận. Có lớp bảo vệ khu vực này. Trong vùng 1, nơi nhạy cảm nhất, tất cả những ai đi vào khu vực sẽ được kiểm tra bằng máy rà soát cơ thể. Vùng 2 là nơi kiểm tra việc đi lại và an ninh trong khu vực. Vùng 3 nhằm theo dõi những người hoặc đám đông có hành động khả nghi, tờ L’Express trích từ thông cáo của Thượng viện Pháp.
Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ ngày 13.11 - Ảnh: Reuters
Tham gia hội nghị có 143 nhà lãnh đạo thế giới và chính phủ như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Các nguyên thủ sẽ cùng Tổng thống Pháp tưởng niệm 130 nạn nhân vụ khủng bố Paris. Nhiều tuyến đường trong khu vực bị cấm lưu thông từ ngày 29.11, theo đài RTL.
Bộ trưởng Cazeneuve khuyến cáo người dân không nên sử dụng xe hơi cá nhân trong 2 ngày 29 và 30.11 tại Paris. Thay vào đó, các tuyến giao thông công cộng sẽ mở cửa miễn phí trong 2 ngày này.
Do lo ngại an ninh, các cuộc biểu tình trên toàn lãnh thổ Pháp cũng có thể bị cấm trong dịp hội nghị COP21. Cuộc biểu tình về vấn đề khí hậu dự kiến diễn ra vào ngày 29.11 và ngày 12.12 đã bị cấm. Tuy vậy vẫn có nhiều người lên tiếng kêu gọi tham gia sự kiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.