Phát hiện cờ IS trong phòng kẻ tấn công xe lửa ở Đức

19/07/2016 16:02 GMT+7

Một lá cờ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) được phát hiện trong căn phòng của người tị nạn Afghanistan (mới 17 tuổi) dùng rìu và dao tấn công hành khách trên xe lửa ở Đức.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria Joachim Herrmann ngày 19.7 cho biết lá cờ IS được phát hiện trong căn phòng của thiếu niên Afghanistan, người đã tiến hành vụ tấn công bằng rìu và dao khiến bốn người bị thương nặng và làm bị thương một số người khác trên chiếc xe lửa ở thành phố Wuerzburg.
Cảnh sát Đức bắn chết thiếu niên này lúc anh ta đang cố bỏ chạy sau vụ tấn công, theo ông Herrmann.
Ông Herrmann cho biết thêm kẻ tấn công hành khách xe lửa ban đầu sống trong trại tị nạn, sau đó được một gia đình nhận về nuôi và sống ở thị trấn Ochsenfurt, gần thành phố Wuerzburg.
Cảnh sát phát hiện lá cờ IS trong phòng của thiếu niên dùng dao và rìu tấn công hành khách trên xe lửa ở Đức Reuters
Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Đức trước đó nói “có khả năng đây là một vụ tấn công Hồi giáo cực đoan” và thiếu niên tị nạn đã hô to "Allahu akbar" (Thượng đế vĩ đại) trước khi ra tay. Người phát ngôn này nhấn mạnh cuộc điều tra đang diễn ra và thiếu niên này được cho là hành động một mình.

tin liên quan

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Nice
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 16.7 tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công ở thành phố Nice (Pháp) khiến ít nhất 84 người thiệt mạng.
Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21 giờ 15 tối 18.7 (giờ địa phương) trên chuyến xe lửa chạy từ thành phố Treuchlingen đến Wuerzburg ở bang Bavaria.
Cũng trong ngày 19.7, IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công hành khách xe lửa ở Đức. Hãng tin Amaq, ủng hộ IS, cho biết: “Người tiến hành vụ tấn công hành khách xe lửa ở Đức là một trong số những chiến binh của IS”.
IS trước đó cũng đã lên tiếng nhận trách vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice, Pháp vào tối quốc khánh 14.7 của nước này khiến ít nhất 84 người chết và trên 200 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.