Phe đối lập Nga biểu tình rầm rộ

13/06/2017 06:47 GMT+7

Nhân kỷ niệm Ngày nước Nga (12.6), hàng ngàn người xuống đường tại nhiều thành phố ở Nga để biểu tình “chống tham nhũng” theo lời kêu gọi của lãnh đạo đối lập Alexei Navalny.

Tuy nhiên, ông Navalny bị bắt ngay trước khi tham gia biểu tình tại thủ đô Moscow. Ban đầu, chính quyền thành phố đã cấp phép cho cuộc biểu tình nhưng ông này lại tuyên bố thay đổi địa điểm vào phút chót mà không thông báo với giới hữu trách, theo Đài Russia Today.
Hội đồng thành phố Moscow cáo buộc đây là hành động lôi kéo nhiều người tập trung biểu tình tại nơi không được cấp phép, gây ảnh hưởng đến hoạt động mừng Ngày nước Nga ở thủ đô. “Chúng tôi áp dụng tất cả biện pháp cần thiết để ngăn chặn bất kỳ hành động khiêu khích của người biểu tình gây rối an ninh trật tự”, theo thông báo của cảnh sát.
Đến tối qua, phe đối lập tuyên bố hơn 200 người đã bị bắt tại Moscow và St.Petersburg, nhưng nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này. Trước đó, ông Navalny đã bị giam 15 ngày vì tổ chức biểu tình trái phép quy mô lớn hôm 26.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.