Phi công say xỉn, bị còng tay trục xuất khỏi máy bay

28/03/2016 09:42 GMT+7

Hành khách của Hãng hàng không American Airlines một phen kinh hãi khi phải chứng kiến cảnh sát đưa phi công bị còng tay ra khỏi máy bay chỉ vài phút trước giờ cất cánh dự kiến. Lý do: phi công xỉn.

Hành khách của Hãng hàng không American Airlines một phen kinh hãi khi phải chứng kiến cảnh sát đưa phi công bị còng tay ra khỏi máy bay chỉ vài phút trước giờ cất cánh dự kiến. Lý do: phi công xỉn.

Vụ phi công say xỉn bị cảnh sát dẫn khỏi máy bay xảy ra chỉ vài phút trước giờ cất cánh dự kiến - Ảnh: AFPVụ phi công say xỉn bị cảnh sát dẫn khỏi máy bay xảy ra chỉ vài phút trước giờ cất cánh dự kiến - Ảnh: AFP
Vụ phi công say xỉn xảy ra ngay trên đường băng ở sân bay Detroit Metropolitan (Mỹ), khi máy bay chỉ còn vài phút nữa là rời Detroit trong hành trình nội địa đến Philadelphia. Chuyến bay đã bị hủy vì sự cố hy hữu này.
Báo Washington Post ngày 27.3 đưa tin một nhân viên an ninh tại sân bay đã phát hiện hành vi trông khá bất thường của phi công. Nhưng đến khi sát vào giờ chót, cảnh sát mới kịp xuất hiện, mang theo thiết bị kiểm tra nồng độ cồn trong máu.
Tiết lộ với ABC News, ông Michael Conway, giám đốc quan hệ đối ngoại của sân bay Detroit Metropolitan cho biết phi công đã không qua được vòng kiểm tra nồng độ cồn trong máu đầu tiên, được thực hiện ngay trên máy bay nên đã bị bắt. Sau đó, phi công lại tiếp tục “rớt” cuộc kiểm tra thứ 2. Ông Conway chỉ nói rằng nồng độ cồn trong máu của phi công vượt mức cho phép nhưng không tiết lộ chính xác con số.
American Airlines sau đó ra tuyên bố đây được xem là một sự cố nghiêm trọng, hứa sẽ “xử lý thích hợp vì sự an toàn và việc chăm sóc khách hàng cũng như nhân viên là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi”.
Theo quy định của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), người điều khiển máy bay không được uống rượu từ trước đó 8 giờ và nồng độ cồn trong máu phải dưới 0,04%. FAA khuyên phi công nên ngưng dùng thức uống có cồn 24 giờ trước khi bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.