Phi đội máy bay quân sự Trung Quốc bay sát các đảo Nhật Bản

28/11/2015 14:53 GMT+7

Nhật Bản đã điều động các chiến đấu cơ sau khi một phi đội 11 máy bay quân sự Trung Quốc bay sát các đảo phía nam Nhật Bản vào ngày 27.11.

Nhật Bản đã điều động các chiến đấu cơ sau khi một phi đội 11 máy bay quân sự Trung Quốc bay sát các đảo phía nam Nhật Bản vào ngày 27.11.

Một máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay sát đảo Okinawa và Miyako của Nhật Bản hồi năm 2014 - Ảnh: AFPMột máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc bay sát đảo Okinawa và Miyako của Nhật Bản hồi năm 2014 - Ảnh: AFP
Các máy bay quân sự của Trung Quốc, bao gồm 8 máy bay ném bom, 2 máy bay thu thập thông tin tình báo và 1 máy bay cảnh báo sớm đã bay sát đảo Miyako và Okinawa vào ngày 27.11 nhưng không xâm phạm không phận Nhật Bản, AFP dẫn lại thông cáo Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 27.11.
Một số máy bay Trung Quốc bay giữa hai đảo này trong khi các máy bay khác bay sát những đảo lân cận, Bộ Quốc phòng Nhật cho hay.
Người phát ngôn của Không quân Trung Quốc Shen Jinke cho biết, một số loại máy bay bao gồm máy bay ném bom H-6K đã tham gia một cuộc tập trận vào ngày 27.11 ở tây Thái Bình Dương, theo Tân Hoa xã.
Ông Shen nói những cuộc tập trận kiểu này giúp Trung Quốc tăng cường khả năng tham chiến tầm xa.
Tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) nhận định đây là động thái bất thường của Trung Quốc khi triển khai một phi đội lớn máy bay quân sự  bay sát không phận Nhật Bản, và Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang phân tích mục tiêu thật sự của cuộc tập trận này.
Mỗi năm, Nhật Bản đã phải hàng trăm lần điều động các chiến đấu cơ để bảo vệ không phận, đối phó với máy bay của Nga và Trung Quốc, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.