Phiên tranh luận đầu tiên: Clinton - Trump công kích nhau về chính sách kinh tế

27/09/2016 09:24 GMT+7

Trong phiên tranh luận đầu tiên trực tiếp trên truyền hình Mỹ tối ngày 26.9 (sáng 27.9 giờ VN), bà Hillary Clinton cáo buộc đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đẩy mạnh chính sách kinh tế chỉ có lợi cho giới nhà giàu.

Hai ứng viên Tổng thống chào hỏi nhau bằng cái bắt tay, mỉm cười rồi bắt đầu phiên tranh luận. Khi phiên tranh luận bắt đầu, cả hai trình bày các đề xuất chính sách cho nền kinh tế Mỹ, theo Reuters.
Bà Clinton (68 tuổi), cựu ngoại trưởng Mỹ và là người phụ nữ đầu tiên trở thành ứng viên Tổng thống cho đảng Dân chủ, cho rằng ông Trump đưa ra các chính sách cắt giảm thuế là ưu ái cho giới nhà giàu theo kiểu nền kinh tế thấm nhập (trickle-down economics). “Đây không phải là cách để chúng ta tăng trưởng kinh tế”, bà Clinton nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Trump (70 tuổi) lại công kích chính sách thương mại của bà Clinton khiến người dân Mỹ không có việc làm. “Chúng ta phải ngăn chặn công ăn việc làm của chúng ta bị đánh cắp. Tôi sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm. Còn bà thì không thể”, ông Trump tuyên bố.
Mở đầu phiên tranh luận, ông Trump và bà Clinton gay gắt nhau về vấn đề kinh tế, thương mại, thuế Reuters
“Tôi biết ông đang sống trong thực tế của chính mình, nhưng đây không phải là sự thật”, bà Clinton phản pháo sau khi ông Trump chỉ trích việc bà ủng hộ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Kết quả các cuộc thăm dò dân ý gần đây cho thấy bà Clinton dẫn trước sát sao ông Trump về tỉ lệ người ủng hộ. Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 4% về tỉ lệ người ủng hộ.
Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút này có thể giúp các cử tri đang đắn đo đưa ra quyết định chọn ai trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.2016, theo Reuters.
Một cuộc khảo sát khác của Reuters/Ipsos công bố ngày 26.9 cho thấy phân nửa cử tri Mỹ sẽ dựa vào các cuộc tranh luận để lựa chọn ứng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.