Philippines từ chối đổi tù nhân với nhóm Maute

28/06/2017 12:00 GMT+7

Chính quyền Philippines đã bác bỏ khả năng trao đổi tù nhân với lực lượng nổi dậy Maute trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại TP.Marawi.

Theo tờ Inquirer, lãnh đạo Abdullah Maute của nhóm dấy loạn ở Marawi đã đề nghị trả tự do cho cha mẹ và người thân của y hiện bị chính quyền giam giữ.
Đổi lại, Maute sẽ thả linh mục Teresito Suganob, tổng đại diện giáo phận Marawi, người bị bắt từ hôm 23.5. Ông Cayamora Maute, cha của Abdullah Maute, bị bắt vào ngày 7.6 tại một chốt kiểm soát ở TP.Davao.
Trong khi đó, người mẹ là Ominta “Farhana” Maute cũng sa lưới cơ quan chức năng sau đó 2 ngày ở tỉnh Lanao del Sur. Ngoài ra, nhiều người thân và cảm tình viên của nhóm nổi dậy này cũng bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Ông Jesus Dureza, Cố vấn tổng thống về tiến trình hòa bình, ngày 27.6 khẳng định việc trao đổi tù nhân là không thể xảy ra đồng thời cho biết cha mẹ của Maute “đang trong quá trình tố tụng”.
Người phát ngôn tổng thống Ernesto Abella cùng ngày tuyên bố chính quyền sẽ không đàm phán với khủng bố để trao đổi tù nhân.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.