Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

08/08/2017 10:13 GMT+7

Theo TTXVN, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 7.8 đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 24 tại Manila, Philippines.

Đây là một trong nhiều cuộc tiếp xúc song phương của Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) vào ngày 7.8.

Trước đó, một số hãng thông tấn nước ngoài đưa tin Ngoại trưởng Vương Nghị đã huỷ cuộc họp dự kiến với Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Hãng in Bloomberg dẫn một nguồn tin cho biết Trung Quốc không hài lòng với nội dung liên quan đến vấn đề Biển Đông trong bản thông cáo chung của các ngoại trưởng ASEAN ra ngày 6.8.
Tuy nhiên, Bloomberg cũng dẫn lời một người phát ngôn của đoàn đại biểu Trung Quốc tham dự ARF cho biết ngoài các cuộc gặp trực tiếp, các ngoại trưởng còn có những dịp trao đổi khác trong khuôn khổ sự kiện này.
Tối 7.8, TTXVN khi đưa tin về các hoạt động tiếp xúc song phương của trưởng đoàn Việt Nam tại ARF đã giới thiệu ảnh cuộc gặp gỡ giữa Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Trước khi gặp gỡ người đồng cấp Trung Quốc, Phó Thủ tướng - Ngoại trưởng Việt Nam cùng ngày tiếp xúc với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson; Ngoại trưởng New Zealand Murray McCully; Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và An ninh EU Federica Mogherini.

Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Manila, Philippines TTXVN
Theo TTXVN, trong các cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng - Ngoại trưởng Phạm Bình Minh và các đối tác trao đổi về nội dung hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực.
Phát biểu trước đó trong ngày tại Diễn đàn Khu vực ASEAN, Phó Thủ tướng - Ngoại trưởng Phạm Bình Minh khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đảm bảo hoà bình, ổn định nói chung, trong đó có an ninh biển, là lợi ích chung của các quốc gia trong và ngoài khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.