“Photocopy” chú chó anh hùng

18/06/2009 16:43 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tại California (Mỹ) hôm 17.6 cho biết đã cho nhân bản 5 chó con từ Trakr, chú chó nghiệp vụ đã cứu được nạn nhân sống sót cuối cùng trong vụ khủng bố 11.9 ở Mỹ.

5 chú chó con đã được giao cho James Symington, một cựu cảnh sát làm việc ở Canada nay đang sống tại Mỹ.

 

 "Chân dung" 5 chú chó được nhân bản - Ảnh: AFP

Trước khi “anh hùng 4 chân” Trakr chết hồi tháng 4 vừa qua, chính ông Symington đã tham gia cuộc thi do công ty BioArts International tổ chức nhằm nhân bản miễn phí chú chó “đáng nhân bản nhất”. Và ông đã chiến thắng.

Sau khi vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra ở Mỹ hồi năm 2001, Symington đã đưa chú chó Trakr đến đống đổ nát và sau 48 tiếng sục sạo không nghỉ, Trakr đã xác định được người còn sống cuối cùng nằm dưới đống đổ nát cao ngất.

Ông chủ Symington đã không ngăn được nước mắt khi nhận 5 “hậu duệ” của chú chó cưng, cho biết ông hy vọng 5 con chó con sẽ theo chân Trakr mà đi cứu người.

Theo BioArts International, trong 5 chú chó vừa được “ra lò”, có một chú giống Trark đến không thể nào phân biệt được, từ hình dáng cho đến tướng đi lẫn sự thông minh, lanh lợi.

BioArts International, vốn tuyên bố mình là công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ nhân bản chó vì mục đích thương mại, đã ra giá trung bình 144.00 USD cho mỗi ca nhân bản chó.

Đoan Nhật - T.Dũng
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.