Quân đội Campuchia nhận lệnh ngăn ngừa 'cách mạng màu'

24/05/2017 00:00 GMT+7

Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia Pol Saroeun vừa chỉ đạo quân đội ngăn chặn khả năng xảy ra “cách mạng màu” nhằm lật đổ chính phủ nước này.

Theo tờ The Cambodia Daily ngày 23.5, ông Saroeun đồng thời lệnh cho quân đội tham gia duy trì trật tự công cộng khi diễn ra bầu cử địa phương trên cả nước vào ngày 4.6.
“Cần tiếp tục tích cực bảo vệ hòa bình và phát triển. Quân đội phải tuyệt đối chống lại cách mạng màu và không để nó xảy ra trên lãnh thổ Campuchia”, ông nói.
Tướng Saroeun tuyên bố quân đội luôn phải tôn trọng và thực thi mệnh lệnh của chính phủ, Bộ Quốc phòng và “bảo vệ chính phủ Hoàng gia”.
Tuy nhiên, chuyên gia phân tích chính trị Campuchia Meas Nee cho rằng không nên đề cập đến “cách mạng màu” khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến bầu cử, vì điều này có thể được hiểu là đang có mối đe dọa thực sự.
Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đe dọa “đánh rụng răng” các phe chính trị đối lập nếu họ biểu tình phản đối kết quả bầu cử, đồng thời tuyên bố sẽ không để xảy ra biểu tình như hồi năm 2013. Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng cho biết sẽ điều hơn 30.000 cảnh sát và binh sĩ để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử.

tin liên quan

Thái Lan và Campuchia sẽ bàn về tranh chấp Preah Vihear
The Nation ngày 26.3 đưa tin vụ tranh chấp khu vực đền Preah Vihear giữa Thái Lan và Campuchia sẽ được thảo luận tại cuộc họp Ủy ban Biên giới chung lần thứ 12 giữa hai nước diễn ra tại Siem Reap từ ngày 29 - 30.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.