Quân đội Nhật báo động trước tin Triều Tiên sắp phóng tên lửa

30/05/2016 21:47 GMT+7

Nhật đã đặt quân đội trong tình trạng báo động trước thông tin tình báo cho rằng Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo, theo đài NHK của Nhật chiều 30.5.

Chính phủ Nhật chỉ đạo cho quân đội bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên bay vào không phận của Nhật. Quân đội nước này cũng đã chuẩn bị một hệ thống đánh chặn tên lửa Patriot được đặt trong một khu vực của Bộ Quốc phòng ở Tokyo.
Trong khi đó hải quân Nhật cũng huy động tàu khu trục sẵn sàng tác chiến. Những tàu khu trục này có lắp đặt hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis.
Theo NHK, lệnh yêu cầu đặt quân đội trong tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng chiến đấu tương tự hồi tháng 3.2016, nhưng sau đó Tokyo dỡ bỏ lệnh này khi Bình Nhưỡng tổ chức đại hội đảng hồi đầu tháng 5.2016.
Một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên Reuters

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết Seoul phát hiện những tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị phóng tên lửa tầm trung Musudan. Triều Tiên lần thứ 3 phóng loại tên lửa Musudan hồi tháng 4.2016 nhưng thất bại, theo giới chức Mỹ và Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã phát hiện tín hiệu và đang tiếp tục theo dõi. Chúng tôi đã sẵn sàng đánh chặn”, một quan chức Hàn Quốc không nêu tên được trích phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.