Quân đội Philippines siết chặt vòng vây ở Marawi

15/10/2017 20:48 GMT+7

Ước tính chỉ còn khoảng 40 tay súng cực đoan đang tử thủ tại vài tòa nhà trong thành phố.

Tờ Rappler đưa tin quân đội Philippines ngày 15.10 tổ chức nhiều đợt không kích và tấn công bằng bộ binh với quyết tâm xóa sổ các tay súng cực đoan thuộc nhóm Maute thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại đây.
Đến cuối ngày, các phần tử Maute bị dồn vào vài tòa nhà gần hồ Lanao nhưng vẫn chống trả quyết liệt, dù trước đó quân đội đặt mục tiêu giải phóng Marawi trước ngày 15.10.
Ước tính vẫn còn khoảng 40 tay súng đang tử thủ tại đây cùng khoảng 100 dân thường, bao gồm các con tin.
Đại tá Romeo Brawner thuộc đơn vị đặc nhiệm Ranao cho biết ít nhất 20 binh sĩ bị thương trong đợt tấn công từ ngày 14.10 sau khi giải cứu được 1 con tin. Quân đội cho biết sự an toàn của các con tin là ưu tiên hàng đầu, dù một số người bị ép buộc cầm súng chống lại quân chính phủ.
Trong khi đó, Đài GMA đưa tin Isnilon Hapilon, thủ lĩnh tổ chức cực đoan Abu Sayyaf, vẫn còn ở Marawi cùng với Omar Maute, lãnh đạo nhóm Maute.
Chiến sự bùng phát sau khi nhóm Maute chiếm đóng nhiều nơi tại Marawi vào ngày 23.5. Cuộc chiến khiến khoảng 400.000 người dân phải sơ tán khỏi thành phố.
Đến nay, đã có ít nhất 47 dân thường, 822 tay súng và 162 binh sĩ thiệt mạng, cùng hơn 1.700 người bị thương. Ông Brawner cho biết Maute còn ép phụ nữ và trẻ em cầm súng trong nỗ lực chống trả sau cùng.
Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khuyến cáo binh sĩ không được ăn mừng khi giải phóng Marawi vì nơi đây hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.