Rộ tin 'Bộ trưởng chiến tranh' của IS chưa chết

11/03/2016 11:22 GMT+7

Abu Omar al-Shishani, người được mệnh danh là "Bộ trưởng chiến tranh" của IS đã thoát chết sau đợt không kích của Mỹ.

Abu Omar al-Shishani, người được mệnh danh là "Bộ trưởng chiến tranh" của IS đã thoát chết sau đợt không kích của Mỹ.

Abu Omar al-Shishani, "bộ trưởng chiến tranh" của IS là người Chechnya - Ảnh: AFPAbu Omar al-Shishani, "bộ trưởng chiến tranh" của IS là người Chechnya - Ảnh: AFP
Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) ngày 10.3 cho biết Abu Omar al-Shishani, người được mệnh danh là "Bộ trưởng chiến tranh" của IS vẫn chưa chết nhưng bị thương rất nặng.
Reuters dẫn lời ông Rami Abdulrahman, giám đốc SOHR cho hay Abu Omar al-Shishani đã được về căn cứ của IS tại Raqqa, Syria để chữa trị. Những thông tin mới của SOHR có được nhờ thu thập nhiều nguồn tin giữa các bên ở Syria.
Trước đó, Đài Fox News ngày 9.3 dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết Abu Omar al-Shishani đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của Mỹ ở gần thị trấn Al Shadaddi, đông bắc Syria, nơi từng là "pháo đài" của IS.
Abu Omar al-Shishani là nhân vật bị Mỹ truy nã gắt gao và Bộ Tài chính Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ tên này.
Tay súng gốc Chechnya sinh năm 1986 này được cho là cố vấn quân sự thân cận của thủ lĩnh IS Abu Bakral-Baghdadi. Theo Reuters, giới chức Lầu Năm Góc tin rằng al-Shishani đã được điều tới thị trấn Al Shadaddi để củng cố lực lượng tại đây sau khi IS hứng nhiều tổn thất trước các đợt tấn công của liên minh do Mỹ hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.