Rơi trực thăng ở Na Uy, ít nhất 11 người thiệt mạng

30/04/2016 09:14 GMT+7

Ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ngày 29.4 tại Na Uy.

Lực lượng cứu hộ Na Uy cho biết một chiếc trực thăng H225 Super Puma của Na Uy ngày 29.4 đã gặp nạn khi đang bay từ giàn khoan dầu Gullfaks B của tập đoàn dầu khí Statoil trên Biển Bắc vào đất liền. Trực thăng này rơi ở Bergen, thành phố lớn thứ hai ở Na Uy, theo Reuters.
Trung tâm Điều phối Cứu hộ khu vực phía nam Na Uy cho hay chiếc trực thăng đã hoàn toàn bị phá hủy. Sau nhiều giờ tìm kiếm, 11 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và hai người còn lại chưa được tìm thấy có thể cũng đã thiệt mạng. 
Được biết chiếc trực thăng trên chở theo 2 phi công và 11 hành khách, trong đó có 11 người Na Uy, 1 người Anh và một người quốc tịch Ý. Các hành khách trên trực thăng là nhân viên ở nhiều công ty khác nhau nhưng cùng làm việc cho tập đoàn Statoil.
Một số nhân chứng làm việc tại giàn khoan dầu cho biết trực thăng phát nổ trước khi rơi và đó là một vụ nổ lớn, từ xa có thể nhìn thấy những đám khói từ vụ nổ này.
Lực lượng cứu hộ Na Uy đang thu gom các mảnh vỡ trực thăng Reuters
Quốc vương và Thủ tướng Na Uy ngay sau đó đã lên tiếng bày tỏ sự thương tiếc đối với gia đình các nạn nhân xấu số. Thủ tướng Erna Solberg nói: "Mọi người không đơn độc trước sự mất mát này".
Theo Reuters, nguyên nhân vụ rơi trực thăng đang trong quá trình điều tra. Phía Na Uy cho biết hai hộp đen chứa dữ liệu hành trình cũng như các cuộc hội thoại trên chuyến bay đã được tìm thấy. Hãng Trực thăng Airbus, công ty con của tập đoàn Airbus cam kết hỗ trợ hết sức cho quá trình điều tra. Việc điều tra nguyên nhân vụ rơi trực thăng do Na Uy thực hiện, với sự hỗ trợ của các nhà điều tra Anh và Pháp.
Trung tâm Điều phối Cứu hộ khu vực phía nam Na Uy khẳng định các chuyến bay thương mại sử dụng trực thăng cùng loại với trực thăng vừa gặp nạn đã tạm thời bị cấm khai thác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.