Sách về phát ngôn của ông Putin dùng làm quà năm mới cho quan chức

29/12/2015 15:13 GMT+7

Những phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tập hợp thành một cuốn sách dành tặng nhiều quan chức và chính trị gia nước này trong dịp năm mới 2016.

Những phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được tập hợp thành một cuốn sách dành tặng nhiều quan chức và chính trị gia nước này trong dịp năm mới 2016.

Những phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Nga Vladimir Putin được tập hợp thành sách - Ảnh: ReutersNhững phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Nga Vladimir Putin được tập hợp thành sách - Ảnh: Reuters
Một cuốn sách dày 400 trang có tựa Những ngôn từ làm thay đổi thế giới do nhóm thanh niên Network xuất bản mới đây trở thành món quà năm mới 2016 dành tặng các chính trị gia và quan chức Nga. Cuốn sách này là tuyển tập các phát ngôn, bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hơn 10 năm qua, theo Reuters.
Anton Volodin, tác giả cuốn sách này hôm 28.12 cho biết từ năm 2014, nhóm Network đã đặc biệt quan tâm những bài phát biểu của Tổng thống Putin. Nhóm này nhận thấy những bài phát biểu và phát ngôn của nhà lãnh đạo Nga về cơ bản đều đã và đang trở thành hiện thực.
Network đã quyết định tập hợp 19 bài báo và bài phát biểu có những phát ngôn ấn tượng của Tổng thống Putin từ năm 2003 cho đến bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc mới đây của ông. The Guardian dẫn lời Anton Volodin khẳng định: "Nếu bạn đọc hết chúng, bạn có thể thấy xu hướng rõ ràng trong từng lời nói và suy nghĩ của ông ấy. Nhiều người nói rằng ông Putin là người khó đoán và không trung thực, nhưng thực sự thì điều ông ấy nói rất rõ ràng, minh bạch và đã được minh chứng".
Một số phát ngôn đáng nhớ của Tổng thống Putin xuất hiện trong cuốn sách đã được báo chí giới thiệu như: "Họ đánh chúng tôi và chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn", "Nước Nga là toàn bộ cuộc đời tôi"...
Nhóm thanh niên xuất bản cuốn sách này đã chuyển 1.000 bản tới Điện Kremlin làm quà tặng cho các quan chức và chính trị gia Nga nhân dịp năm mới. Ngoài ra trong tháng 1.2016, sách này cũng sẽ được bày bán ở các nhà sách với giá 800 rúp (hơn 11 USD).
Mặc dù Network khẳng định đã gửi sách tới Điện Kremlin nhưng ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga ngày 28.12 nói rằng ông không biết về cuốn sách này. Ông cũng cho biết cuốn sách không phải chủ ý của Điện Kremlin, nhưng có thể do một bộ phận nào đó trong văn phòng Tổng thống Putin hỗ trợ, theo Reuters.
Trước đó, Tổng thống Putin đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số sản phẩm nhân dịp năm mới 2016 ở Nga, như cuốn lịch Cả năm cùng Tổng thống Nga hay chai nước hoa dành cho đàn ông "lấy cảm hứng từ ông Vladimir Putin".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.