Sét đánh ở châu Âu, 1 người chết, nhiều người bị thương

29/05/2016 12:12 GMT+7

Sét đánh tại một số nước châu Âu khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong ngày 28.5.

Ở miền nam Ba Lan, một người đàn ông thiệt mạng sau khi bị sét đánh trong lúc đi xuống núi Babia Gora, theo AFP.
Tại thủ đô Paris (Pháp), sét đánh trúng một buổi tiệc sinh nhật tại công viên Parc Monceau làm 11 người bị thương, trong đó có 8 trẻ em trong độ tuổi 7 - 8. Sáu người trong số những người bị thương đang nguy kịch. Ông Pascal Gremillet, một lính cứu hỏa lúc đó không làm nhiệm vụ, đang thăm một bảo tàng gần đó chứng kiến vụ sét đánh, nhìn thấy 9 trong số 11 nạn nhân nằm bất tỉnh dưới gốc cây. Ông kịp thời sơ cứu cho những người bị thương nặng nhất.
Xe cứu thương đến một tòa nhà gần công viên Parc Monceau, nơi được trưng dụng để cấp cứu những nạn nhân bị sét đánh AFP
Chuyên gia Michel Daloz thuộc cơ quan dự báo thời tiết Meteo-France (Pháp) cho biết khoảng 100 - 200 người bị sét đánh ở Pháp mỗi năm, trong đó có 10 - 20 người chết.
Cùng ngày, ba người bị thương nặng do sét đánh tại một trận đấu bóng đá trẻ em ở ngôi làng Hoppstaedten, phía tây nước Đức. Trong đó trọng tài bị sét đánh trúng ngay người khiến bị ngưng tim, nhưng sống sót nhờ được sơ cứu và trực thăng đưa đến bệnh viện kịp thời.
Khoảng 35 người, trong đó có 30 trẻ em tuổi từ 9 đến 11, có mặt tại sân bóng đều được đưa đến bệnh viện.
Các nhân chứng xem trận bóng đá cho hay lúc sét đánh, trời trong xanh và không hề có mây đen. Sét đánh khi “không có mưa và bầu trời trong xanh”, một người phát ngôn cảnh sát Đức cũng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.