Siêu xe tăng Armata của Nga bị sự cố trên Quảng trường Đỏ ?

08/05/2015 17:01 GMT+7

(TNO) Một chiếc xe tăng Armata (T-14), mẫu xe tăng được cho là tốt nhất thế giới của quân đội Nga, có vẻ đã không chạy được trên Quảng trường Đỏ (Moscow) khi đang diễn tập cho cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức.

(TNO) Một chiếc xe tăng Armata (T-14), mẫu xe tăng chiến đấu được cho là tốt nhất thế giới của quân đội Nga, có vẻ đã không chạy được trên Quảng trường Đỏ ở Moscow khi đang diễn tập cho cuộc diễu binh nhân 70 năm chiến thắng Phát xít Đức.

Siêu xe tăng Armata T-14 (trái) được nối với một chiếc xe kéo trong buổi diễn tập cho lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ ngày 7.5 - Ảnh: Reuters

Armata được đánh giá là xe tăng chiến đấu chủ lực tương lai của quân đội Nga, với tháp pháo có thể điều khiển từ xa và lớp giáp khó xuyên phá. Mẫu xe tăng này dự kiến sẽ là "ngôi sao" trong cuộc diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức vào ngày 9.5 tới.

Tuy nhiên, khi đang tham gia diễn tập tại Quảng trường Đỏ ngày 7.5, một chiếc Armata đã bất ngờ đứng yên ngay trước khu vực lăng Lenin trong khi máy vẫn đang nổ, báo The Moscow Times (Nga) cho hay.

Theo đoạn video ghi lại cảnh diễn tập trên đài truyền hình RT (Nga), chiếc siêu xe tăng vẫn đang nổ máy khi đứng bất động. Một xe kéo được điều đến để kéo chiếc tăng này đi.

The Moscow Times cho biết sau 15 phút, chiếc xe tăng cuối cùng cũng khởi động được và bắt đầu di chuyển.

Nhật báo Moskovsky Komsomolets (Nga) sau đó dẫn lời một người dẫn chương trình của lễ diễu binh khẳng định chiếc xe tăng đã được cho đứng yên, chứ không phải do bị sự cố.

“Chúng tôi đã trình diễn cách sơ tán phương tiện quân sự. Chiếc xe tăng đứng yên là hành động đã được lên kế hoạch từ trước”, vị này tuyên bố.

Armata được đánh giá là mẫu xe tăng đáng gờm nhất thế giới, với dàn radar tối tân có thể phát hiện đồng thời 40 mục tiêu trên bộ và 25 mục tiêu trên không trong bán kính 100 km, theo báo The Independent (Anh).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.