Singapore ngừng cấp phép xe hơi mới vào tháng 2.2018

24/10/2017 15:20 GMT+7

Singapore, một trong những quốc gia có giá bán xe hơi cao nhất thế giới, sẽ ngừng cấp đăng ký mới vào tháng 2.2018 và tập trung đầu tư vào hệ thống giao thông công cộng.

Reuters dẫn thông báo của Cục Giao thông Đường bộ Singapore (LTA) cho biết, cơ quan này sẽ cắt giảm tỷ lệ tăng phương tiện từ mức 0,25 % hiện nay xuống 0 % mỗi năm đối với ô tô và xe máy. Thông số này sẽ được xem xét lại vào năm 2020.
Singapore hiện đang kiểm soát chặt chẽ số lượng phương tiện giao thông bằng cách đưa ra mức tăng hằng năm và một hệ thống đấu thầu quyền sở hữu và sử dụng xe.
Theo thống kê của chính phủ, Singapore có khoảng 600.000 xe hơi cá nhân và cho thuê vào cuối năm 2016. Số này bao gồm cả xe được dùng để kinh doanh dịch vụ Grab và Uber. Xe hơi ở Singapore có giá đắt đỏ. Một chiếc xe tầm trung ở nước này có giá gấp 4 lần ở Mỹ.
Quốc đảo Singapore có mật độ dân số vào hàng cao nhất trên thế giới, đồng thời có hệ thống giao thông công cộng rộng rãi. LTA cho biết 12% diện tích đất của Singapore được dùng để xây dựng đường sá.
Tuy nhiên, LTA mới đây nhấn mạnh: “Vì đất đai khan hiếm và nhu cầu cạnh tranh nên khả năng mở rộng thêm hệ thống đường sá trong tương lai là rất hạn chế".
Để sử dụng hiệu quả quỹ đất cũng như đảm bảo giao thông, LTA sẽ đầu tư vào hệ thống đường sắt và xe buýt công cộng trong vòng 5 năm tới, đồng thời tiếp tục thắt chặt quản lý lượng xe mới. Đối với các phương tiện như xe buýt và xe chở hàng, Singapore sẽ duy trì mức tăng là 0,25% tới đầu năm 2021.

tin liên quan

Audi triệu hồi 850.000 xe
Hôm qua, hãng sản xuất xe hơi hạng sang Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen của Đức ra thông báo tự nguyện triệu hồi 850.000 xe hơi chạy bằng động cơ diesel để sửa chữa, nâng cấp nhằm giảm phát thải khí gây ô nhiễm môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.