Sinh viên Việt Nam nhận học bổng từ Chính phủ Canada nhiều nhất ASEAN

Kiều Trang
Kiều Trang
18/07/2019 21:14 GMT+7

Việt Nam đang đứng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về số lượng sinh viên xuất sắc nhận được học bổng toàn phần từ chính phủ Canada.

Đây là thông tin từ buổi gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên Việt Nam sắp du học Canada theo chương trình học bổng SEED và học bổng Pháp ngữ CFSP được Tổng lãnh sự quán Canada tổ chức tại TP.HCM vào ngày 18.7.
Tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Canada Kyle Nunas cho biết Việt Nam là đối tác thương mại số 1 của Canada trong khối ASEAN kể từ năm 2015 và cũng là thị trường quan trọng bậc nhất để Canada chiêu mộ sinh viên quốc tế xuất sắc đến học tập. Năm 2018, hơn 20.000 sinh viên Việt Nam đã đến Canada. Đây là số lượng sinh viên cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên toàn cầu.
“Giáo dục là một trụ cột quan trọng trong mối quan hệ song phương Canada-Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào khi hỗ trợ các chương trình học bổng như SEED và CFSP cho Việt Nam", ông Kyle Nunas cho biết.
Học bổng SEED có giá trị 10 triệu USD (hơn 233 tỉ VNĐ) được triển khai trong 5 năm (2018-2023) do Chính phủ Canada tài trợ. Các sinh viên và nghiên cứu sinh tham gia SEED sẽ đến Canada học tập và nghiên cứu từ 4 đến 8 tháng để nâng cao năng lực chuyên môn, hỗ trợ cho mục tiêu phát triển bền vững cộng đồng ASEAN.

Tổng Lãnh sự Kyle Nunas có buổi trao đổi thân thiết với các sinh viên chuẩn bị sang Canada du học

Kiều Trang

“Tôi quan tâm đến việc phát triển du lịch bền vững cho Đồng bằng Sông Cửu Long và cảm thấy bản thân có nhiều yếu tố phù hợp nên quyết định ứng tuyển học bổng này. Tôi sẽ sang Canada trong 4 tháng và hy vọng có nhiều trải nghiệm ở đây", Đào Vũ Hương Giang - sinh viên trường ĐH Cần Thơ, ứng viên của chương trình SEED, cho biết.
Năm nay, 150 sinh viên từ khu vực ASEAN đã được cấp học bổng. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có số sinh viên nhận học bổng SEED lớn nhất, với 52 suất.
Còn CFSP là chương trình học bổng sau đại học của Chính phủ Canada nhằm nâng cao kỹ năng cho đội ngũ giảng viên, nhà nghiên cứu tiếng Pháp tại 37 nước đang phát triển, là thành viên của Cộng đồng Pháp Ngữ (La Francophonie). Học bổng CFSP ra mắt năm 1987 và được đầu tư 42 triệu USD (hơn 973 tỉ VNĐ) cho giai đoạn 2015-2020. Năm nay, 7 suất đã được trao cho nghiên cứu sinh Việt Nam.

[VIDEO] Một ngày làm Tổng lãnh sự Canada của nữ sinh lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.