Sơ sót chết người của không quân Mỹ trong vụ thảm sát Texas

08/11/2017 07:48 GMT+7

Devin Patrick Kelley, kẻ xả súng tại nhà thờ ở bang Texas (Mỹ), đã mua súng một cách hợp pháp vì tiền án của người này không được nhập vào hồ sơ dữ liệu.

Reuters ngày 7.11 dẫn thông tin từ Lầu Năm Góc cho biết Kelley từng bị tòa án binh xử 12 tháng tù giam vào năm 2012 vì đánh vợ con khi tay súng này đang phục vụ trong đơn vị hậu cần của không quân. Theo quy định, người này sẽ bị cấm sở hữu hoặc mua vũ khí. T
Tuy nhiên, năm 2016, Kelley mua hợp pháp khẩu súng trường bán tự động AR-556 ở bang Texas và sau đó mua một khẩu khác trong năm nay.
Không quân Mỹ thừa nhận đã không nhập thông tin về tội danh của Kelley vào hệ thống Trung tâm thông tin hình sự quốc gia (NCIC), kho dữ liệu dùng để kiểm tra lý lịch của người mua súng.
Cùng ngày, ông Freeman Martin, Giám đốc Sở An toàn công cộng Texas, nhận định động cơ gây án có thể do Kelley muốn hạ sát mẹ vợ vì 2 người gần đây xảy ra mâu thuẫn.
       Ông Stephen Willeford, người đã đấu súng với hung thủ
Lúc đó bà này đang ở trong nhà thờ, hiện trường vụ thảm sát. Giới chức cũng hết lời khen ngợi ông Stephen Willeford, người đã lao đến hiện trường và đấu súng với Kelley, sau đó đi nhờ xe của ông Johnnie Langendorff để đuổi theo hung thủ.
Hôm 5.11, Kelley dùng khẩu AR-556 nã đạn tại nhà thờ First Baptist khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Sau đó, cảnh sát phát hiện người này chết trong xe. Theo nhận định ban đầu, có thể Kelley trúng đạn của ông Willeford và bị Langendorff đuổi theo quá gắt gao nên quyết định tự sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.