Sốc khi hành khách bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay Mỹ

11/04/2017 06:00 GMT+7

Một người đàn ông gốc Á đã bị cảnh sát sân bay đánh đổ máu miệng và lôi khỏi máy bay của hãng United Airlines chỉ vì không tự nguyện nhường ghế.

Một đoạn phim đăng trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter vào đêm 9.4 (giờ địa phương) cho thấy cảnh tượng gây phẫn nộ trên chuyến bay chuẩn bị cất cánh khỏi phi trường quốc tế O’Hare, thành phố Chicago (Mỹ).

Theo hình ảnh do một hành khách ngồi ghế lối đi trên máy bay của United Airlines quay lại, 3 người đàn ông đeo thiết bị liên lạc, khoác áo ghi chữ cảnh sát, nói chuyện với một hành khách nam.

Sau vài giây, một trong 3 người túm lấy vị khách và kéo ông ra khỏi ghế ngồi rồi tiếp tục lôi xềnh xệch ra cửa máy bay giữa tiếng la hét hoảng loạn của nạn nhân cũng như tiếng phản đối của nhiều người khác.

Một clip khác cho thấy nạn nhân đã lớn tuổi, gốc Á, miệng đầy máu và dường như mất đi ý thức trong lúc bị kéo đi.

Phát ngôn viên của hãng United Airlines đã xác nhận vụ việc: “Chuyến bay 3411 từ Chicago đến Louisville đã bị đăng ký chỗ trước quá số ghế trên phi cơ. Sau khi đội tiếp viên tìm kiếm người tình nguyện xuống máy bay, một hành khách đã từ chối nhường ghế và cảnh sát đã được điều động”.

Theo lời nhân chứng, họ đã được thông báo ở cổng máy bay là chuyến bay quá tải, yêu cầu có người tình nguyện đổi vé để nhận bồi thường 400 USD, ở một đêm tại khách sạn và lên chuyến khác vào 15 giờ ngày 10.4 (giờ địa phương).

Sau đó, số tiền được nâng lên 800 USD nhưng không ai chịu nhường chỗ, và phía hãng hàng không cho biết sẽ để máy lựa chọn ngẫu nhiên 4 người phải rời máy bay. Một cặp bị chọn trước đã chấp nhận rời đi, nhưng đến người thứ ba là hành khách gốc Á nói trên thì ông từ chối với lý do mình là bác sĩ và cần phải đến gặp bệnh nhân đã hẹn trước tại bệnh viện ở Louisville.


Người quản lý một mực yêu cầu ông ấy rời máy bay, nếu không sẽ gọi lực lượng an ninh can thiệp, dẫn đến vụ lôi kéo thô bạo.

Tuy nhiên, sau đó nạn nhân đã được phép trở lại máy bay trong tình trạng máu me đầy mặt và có vẻ mất phương hướng. Ông chạy thẳng về phía cuối máy bay một cách hoảng loạn, miệng liên tục nói "Tôi phải về nhà, tôi phải về nhà".

“Ai nấy đều sốc và kinh hoàng”, một hành khách tên Audra Bridges kể với AP.

Chuyến bay đã bị hoãn khoảng 2 giờ trước khi có thể cất cánh. Chưa rõ tình hình của người đàn ông trong đoạn phim.

Hôm 10.4, hãng United Airlines đăng lời xin lỗi của Giám đốc điều hành Oscar Munoz và tuyên bố đang tìm biện pháp xử lý vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.