Sự cố ‘đạo bánh’ ở lễ nhậm chức của ông Trump

22/01/2017 17:00 GMT+7

Bậc thầy trong làng bánh Mỹ Duff Goldman tá hỏa khi phát hiện ổ bánh trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump giống y chang mẫu bánh mà mình từng sáng tác trong buổi lễ của ông Barack Obama vào năm 2013.

Đầu bếp nổi tiếng 42 tuổi của Mỹ đã quyết định mở “công đồng luận tội” trên Twitter với những người luôn theo dõi tin tức của mình (follower), theo tạp chí Vanity Fair ngày 21.1.

“Cái bánh bên trái là do tôi sáng chế trong lễ nhậm chức của tổng thống Obama cách đây 4 năm. Cái bên phải là tại lễ nhậm chức của ông Trump. Tôi không hề tạo ra nó”, theo lời ông Goldman đính kèm ảnh.

Mẫu bánh do ông Goldman tạo ra gồm 9 tầng, với mỗi tầng có vị khác nhau, và được trang trí hình các ngôi sao, vạch sọc như cờ Mỹ, các dấu triện của những lực lượng trong quân đội và của tổng thống.

Buttercream Bakeshop, nơi làm bánh cho ông Trump, thừa nhận đã nhận được đơn đặt hàng từ Nhà Trắng với yêu cầu phải làm y như cái bánh của ông Obama đợt trước.

“Trong khi chúng tôi thường thích tạo ra những mẫu bánh mới, nếu được yêu cầu tạo lại mẫu cũ thì chúng tôi vẫn vui vẻ làm, như cái bánh tuyệt phẩm này”, theo chủ nhân của cửa hàng bánh Buttercream Bakeshop là bà Tiffany MacIsaac giải thích trên Instagram.

Bên trái là chiếc bánh kem do đầu bếp Duff Goldman làm cho lễ nhậm chức của ông Obama năm 2013, bên phải là cái bánh y chang làm cho ông Trump nhưng không do ông Goldman thực hiện Twitter/Duff Goldman

Điều này có nghĩa là phía Buttercream Bakeshop bác bỏ cáo buộc “đạo bánh”, và chỉ là theo đơn đặt hàng, thêm rằng mọi lợi nhuận thu được đều đóng góp cho một tổ chức từ thiện.

Tờ The Washington Post dẫn lời bà MacIsaac cho hay cửa hàng đã nhận được đơn đặt hàng trên cách đây vài tuần, có nghĩa là gần như sát nút, và khách nhất quyết đòi giống mẫu bánh của ông Obama.

Biết làm sao được khi khách hàng là thượng đế!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.