Taliban kêu gọi trồng cây

27/02/2017 07:10 GMT+7

Ngày 26.2, thủ lĩnh lực lượng Taliban Haibatullah Akhundzada bất ngờ đưa ra thông cáo công khai hiếm hoi kêu gọi người dân Afghanistan trồng cây “vì một thế giới tươi đẹp hơn”.

Theo Reuters, trong “thông điệp đặc biệt”, Akhundzada khuyến khích người dân cũng như các tay súng Taliban “trồng một hay nhiều cây ăn quả hoặc không có quả để làm đẹp trái đất”.
Đây được xem là động thái bất thường vì Taliban lâu nay thường chỉ đưa ra thông điệp không có chữ ký của thủ lĩnh và cũng chỉ xoay quanh các vấn đề như cuộc chiến với chính quyền Kabul và lực lượng nước ngoài.
Trong thời gian qua, Akhundzada hầu như không lộ diện kể từ khi trở thành thủ lĩnh Taliban vào tháng 5.2016 thay cho Mohamed Mansour thiệt mạng trong một trận không kích của Mỹ ở Pakistan.
Theo Reuters, khoảng 40% diện tích Afghanistan hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Taliban hoặc đang là địa điểm kèn cựa giữa lực lượng này với quân đội chính phủ.

tin liên quan

Được cái này, mất cái khác
HĐBA LHQ đã quyết định hủy bỏ những biện pháp trừng phạt nhằm vào thủ lĩnh Gulbuddin Hakmatjar của tổ chức Hisb-e Islami, bất chấp cáo buộc rằng người này phải chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng chục ngàn thường dân ở Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.