Tàu Nga phóng 6 tên lửa hành trình tấn công IS ở Syria

23/06/2017 16:31 GMT+7

Hai tàu hộ vệ và một tàu ngầm Nga ngày 23.6 phóng tổng cộng 6 tên lửa hành trình Kalibr nhắm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Đài RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai tàu hộ vệ Đô đốc Essen và Đô đốc Grigorovich cùng tàu ngầm Krasnodar từ phía đông Địa Trung Hải phóng tên lửa Kalibr, với tầm bắn tối đa 2.500 km, vào những cơ sở chỉ huy và kho đạn dược của IS ở tỉnh Hama, phía tây Syria. Trong đó có một kho đạn trúng tên lửa và phát nổ. Những mục tiêu còn lại bị phá hủy trong các cuộc không kích sau đó.
Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình nhắm vào IS ở Syria Chụp từ Clip
Cũng theo thông cáo, trong tuần qua, các tay súng IS cố thoát khỏi thành phố Raqqa, đại bản doanh của tổ chức này ở Syria, nhưng bị lực lượng nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn vây hãm. IS cũng đang di chuyển đến Hama và lập các chốt chỉ huy cùng kho đạn dược trong những tòa nhà lớn ở khu vực.
Quân đội Nga cho hay mọi chuyển động của các tay súng IS ở khu vực đang được các thiết bị giám sát theo dõi 24/24 giờ và mọi mục tiêu tiềm tàng sẽ bị nhắm tới trong các cuộc tấn công chính xác.
Hồi tháng trước, 3 tàu chiến nói trên cũng đã phóng 4 tên lửa hành trình vào cứ điểm IS ở thành phố Palmyra của Syria và phá hủy tất cả mục tiêu, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.