Tàu sân bay Mỹ sẽ thăm Việt Nam trong năm 2018

09/08/2017 08:57 GMT+7

Chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ thể hiện mối quan hệ song phương ngày càng được củng cố.

Hãng Reuters ngày 9.8 đưa tin tàu sân bay Mỹ sẽ thăm Việt Nam trong năm tới, dấu hiệu cho thấy mối quan hệ song phương ngày càng được cải thiện.
Theo thông cáo của Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Việt Nam Ngô Xuân Lịch hôm 8.8 đã đồng ý về chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận về khả năng cử tàu sân bay đến thăm Việt Nam khi tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào tháng 5.
Trong khi đó, tàu Hải quân Mỹ USS San Diego vừa dừng chân tại Cam Ranh, theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. USS San Diego là tàu vận tải đổ bộ đường biển có khả năng chuyên chở thủy quân lục chiến cùng thiết bị, khí tài.

tin liên quan

Tàu Hải quân Mỹ USS San Diego cập cảng Cam Ranh

Theo Đại sứ quán Mỹ ngày 8.8, tàu Hải quân Mỹ USS San Diego đã dừng chân tại Cam Ranh, một ví dụ mới nhất thể hiện chiều sâu của mối quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - Việt Nam.

Trong vài tuần vừa qua từ khi rời cảng nhà tại San Diego hồi đầu tháng 7, tàu đã thực hiện hoạt động huấn luyện trên biển ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, trước khi đến Cam Ranh vào ngày 6.8.
Đại tá Pete Collins, chỉ huy USS San Diego, cho hay theo chương trình, thủy thủ đoàn và lực lượng lính thủy đánh bộ trên tàu tham gia vào các hoạt động tại Nha Trang và các khu vực lân cận, bao gồm lặn bằng ống thở và tham quan đền, chùa.
Sau chặng dừng tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, tàu San Diego sẽ tiếp tục hoạt động huấn luyện với các đồng minh và đối tác trong khu vực hoạt động của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.