Tên lửa Triều Tiên đã phóng không đe dọa Mỹ và đồng minh

07/02/2016 09:42 GMT+7

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên sáng ngày 7.2 không đe dọa an ninh của Mỹ và các đồng minh, dựa trên đường bay của nó, Reuters dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc.

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên sáng ngày 7.2 không đe dọa an ninh của Mỹ và các đồng minh, dựa trên đường bay của nó, Reuters dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc.

Ảnh vụ phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 năm 2012 của Triều Tiên - Ảnh: AFPẢnh vụ phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 năm 2012 của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình vụ phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên. Trước đó, chính phủ Nhật Bản thông qua hệ thống cảnh báo J-Alert đã biết được Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa tầm xa vào lúc 9 giờ 31 giờ địa phương (8 giờ 31 giờ VN) từ bãi phóng Shohei ở phía tây bắc nước này.

Sau khi được phóng lên không trung, tên lửa đã di chuyển về phía nam, bay ngang qua bầu trời quần đảo Sakishima.

Theo các phương tiện truyền thông, trong thông báo ban đầu của Bình Nhưỡng gửi đến Liên minh Viễn thông Quốc tế và Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Triều Tiên cho biết có kế hoạch phóng tên lửa đẩy mang vệ tinh nhân tạo. Trong thông báo cũng nói rõ về quỹ đạo bay của tên lửa.

Đường bay của tên lửa Triều Tiên phóng lên sáng 7.2 nhìn từ thành phố Đan Đông của Trung Quốc, sát biên giới phía bắc Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Như vậy, tầng thứ nhất của tên lửa sẽ rơi xuống biển Hoàng Hải ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc, sau đó, vỏ động cơ sẽ rơi xuống khu vực gần đảo Jeju của Hàn Quốc. Sau khi bay qua bầu trời gần quần đảo Sakishima, tầng thứ hai của tên lửa sẽ rơi xuống Thái Bình Dương ở biển Philippines.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.