Thái Lan báo động thuốc lắc kích dục nhắm vào giới trẻ Đông Nam Á

Thanh Lương
Thanh Lương
16/10/2019 08:27 GMT+7

Giới chức Thái Lan cảnh báo thuốc lắc mang hình dáng nhân vật hoạt hình được nhập lậu từ châu Âu đang nhắm tới đối tượng là giới trẻ Đông Nam Á.

Tờ Bangkok Post ngày 15.10 dẫn thông báo từ Ủy ban kiểm soát ma túy Thái Lan (ONCB) cho biết loại thuốc lắc mang hình dáng các nhân vật hoạt hình được nhập lậu từ các nước châu Âu đang hướng đến thị trường Đông Nam Á, mà cụ thể là người dùng trẻ tuổi.
Thông tin từ phó tổng thư ký ONCB Niyom Termsrisook cho biết giới chức nước này vừa bắt giữ một nữ nghi phạm tàng trữ trái phép 28.000 viên thuốc lắc mang hình nhân vật hoạt hình vào hôm 8.10 và cảnh báo về tình trạng bột phát loại ma tuý này.
Bề ngoài của viên thuốc có hình dạng như viên kẹo, với nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc. Loại ma tuý này được sản xuất tại Pháp, Hà Lan và nhập lậu và Đông Nam Á. Các đường dây tội phạm đã mở rộng thị trường sang khu vực này kể từ năm 2014, phó tổng thư ký ONCB cho biết thêm.
“Bọn tội phạm đang nhắm đến những người trẻ trong độ tuổi dậy thì vì loại ma tuý này còn có đặc tính kích dục", ông Niyom nói.

"Thuốc lắc hoạt hình" đang bột phát tại Đông Nam Á

Chụp màn hình Bangkok Post

Cũng theo thông tin từ ONCB, những viên thuốc thuốc lắc có giá chỉ khoảng 60 baht (gần 46 ngàn đồng) tại Hà Lan nhưng khi đến Thái Lan, mức giá này đã tăng gấp 10 lần.
Thuốc lắc là tên gọi khác của loại ma túy tổng hợp MDMA, có tác dụng tăng năng lượng, gây ảo giác, loạn thần,...Tại Việt Nam và trên thế giới, thuốc lắc được xếp vào loại ma túy độc hại và nghiêm cấm sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.