Thái Lan bắt 50 nghi phạm vụ đánh bom bệnh viện Bangkok

29/05/2017 17:42 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 50 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở bệnh viện quân y Phramongkutklao ở Bangkok hôm 22.5.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon ngày 29.5 thông báo trong số những người bị bắt có cả nhân viên tại bệnh viện Phramongkutklao.
Ông Prawit từ chối trả lời câu hỏi liệu vụ nổ có liên quan đến vấn đề chính trị hay không. Theo tờ The Bangkok Post, vụ nổ xảy ra tại phòng khám VIP chuyên dành cho sĩ quan quân đội và thân nhân nằm trong bệnh viện Phramongkutklao. Ngày xảy ra đánh bom là cũng là thời điểm đánh dấu 3 năm cuộc đảo chính đưa giới quân sự lên cầm quyền.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantravich tuyên bố: “Bất kể là tổ chức nào thì đây là hành động dã man, vô nhân tính nhằm sát hại người Thái và gây bất ổn cho xã hội. Chúng tôi cực lực lên án hành động này”, 
Quả bom được giấu trong một chậu cây và được cho là kích nổ bằng thiết bị định giờ, khiến 25 người bị thương.
Cũng trong ngày 29.5, Tổng trưởng Cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết các nhà điều tra đã xác định được nghi phạm trực tiếp kích nổ bom và có thể sẽ tiến hành bắt giữ trong tuần này nếu thu thập đủ bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.