Thái Lan đóng cửa đảo du lịch nổi tiếng để bảo vệ môi trường

18/05/2016 11:04 GMT+7

Tất cả du khách sẽ không thể đến thăm đảo Koh Tachai, hòn đảo du lịch nổi tiếng của Thái Lan bắt đầu từ ngày 15.10 tới.

Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin, giới chức nước này đã ra quyết định đóng cửa vô thời hạn hòn đảo xinh đẹp Koh Tachai trong khu vực công viên biển quốc gia Similan (tỉnh Phang Nga). Quyết định sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 15.10.2016 đối với tất cả du khách.
Ông Tunya Netithammakul, Tổng giám đốc Cơ quan quản lý vườn quốc gia và bảo tồn thiên nhiên Thái Lan cho biết việc đóng cửa hòn đảo này là nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của du lịch tới tài nguyên thiên nhiên và môi trường trong vườn quốc gia Similan và khu dự trữ sinh quyển.
Theo ông Tunya Netithammakul: "Nhờ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, Koh Tachai đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Điều đó đã dẫn tới tình trạng quá tải và gây giảm sút nghiêm trọng tài nguyên thiên nhiên và môi trường". Ông nói rằng việc đóng cửa đảo này là cần thiết trước khi "những thiệt hại trở nên vô phương cứu chữa".
Với nhiều hòn đảo và bãi biển đẹp, Thái Lan được nhiều du khách chọn làm điểm đến Reuters
Bên cạnh việc đóng cửa vô thời hạn đảo Koh Tachai, tất cả các khu bảo tồn đại dương cũng sẽ đóng cửa từ giữa tháng 5 tới giữa tháng 10.
Bộ Tài nguyên môi trường Thái Lan hồi năm 2015 đã từng cảnh báo đảo Koh Tachai bị đe dọa bởi chất thải, rác, ô nhiễm môi trường phát sinh từ lượng du khách quá đông. Thời điểm đó, chính quyền Thái Lan đã ra quy định đóng cửa các quán bar và hạn chế du khách tới đảo. 
Được biết, đảo Koh Tachai  là khu vực bảo tồn nguyên sinh chứ không phải một điểm du lịch. Trên thực tế, mỗi bãi biển chỉ đủ cho 70 du khách nhưng số lượng du khách lên tới hơn 1.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.