Thái Lan: Nghi án ấu dâm hàng loạt ở trường nam sinh danh tiếng

10/06/2016 21:47 GMT+7

Một thầy giáo Thái Lan vừa bị ngừng dạy sau khi phim và hình ảnh sex của ông với một số học sinh nam bị phát hiện trên mạng xã hội Twitter, theo Khaosod ngày 10.6.

Đó là Saroj Meetphai - thầy giáo dạy Khoa học tự nhiên lớp 12 của trường Suankularb Wittayalai ở thủ đô Bangkok. Đây là một trong những trường trung học nam sinh lâu đời và danh giá nhất Thái Lan. Các thủ tướng, nhà hoạt động chính trị, lãnh đạo đảng phái phần lớn đều được đào tạo từ trường này.
Facebook của học sinh trường Suankularb, chuyên đăng những chuyện xảy ra tại các trường học, tối ngày 9.6 đã dẫn link và chụp ảnh màn hình từ trang Twitter của thầy giáo này.
Ảnh chụp màn hình cho thấy Saroj đã đăng nhiều video và ảnh cảnh quan hệ tình dục của ông và những học sinh nam.
“Lâu rồi, trong thời gian nghỉ học, một bé trai lớp 11 đã bị quan hệ qua đường hậu môn sau buổi học thêm”, đó là một trong các chú thích ảnh trên Twitter của Saroj.
Thái Lan điều tra thầy giáo ấu dâm hàng loạt 2
Trường Suankularb Wittayalai Ảnh: Old Suankularb Network
Trang Twitter này mở từ năm 2014, có khoảng 50.000 người theo dõi và bị đóng sau khi vụ việc vở lỡ.
Ông Amnuay Chanhom, phó hiệu trưởng trường Suankularb Wittayalai, cho biết Saroj đã thú nhận ông ta trả tiền cho một số nam sinh để quan hệ tình dục qua diễn đàn trực tuyến. Cạnh đó, phó hiệu trưởng cũng kêu gọi các nam sinh nào ở trường Suankularb từng là nạn nhân hãy xuất hiện.
“Saroj nói rằng ông không quan hệ tình dục với bất cứ nam sinh nào của trường Suankularb. Đến thời điểm này, không có học sinh nào tự nhận mình là nạn nhân. Tuy nhiên, ngay cả không phải là học sinh trường Suankularb, điều này cũng không phù hợp”, ông Amnuay nói.
Phản hồi “quá nhẹ nhàng” của trường đã làm một số học sinh nghi ngờ trường đang cố che đậy sự việc. Ngoài ra, việc ông Amnuay kêu gọi học sinh nào bị lạm dụng tình dục hãy lên tiếng để nhà trường giải quyết cũng bị chỉ trích.
“Giả sử tôi bị cưỡng hiếp, và bây giờ tôi phải xuất hiện để báo cáo với nhà trường, chẳng khác gì tôi bị cưỡng hiếp một lần nữa”, Atiphat Buraphan nêu ý kiến trên trang Facebook của học sinh trường Suankularb.
Nếu bằng chứng phạm tội rõ ràng, Saroj sẽ bị tước bằng dạy học và có thể bị truy tố. Hiện gia đình nạn nhân có thể kiện ông thầy này ra toà hình sự.
“Nếu muốn ông ta chịu trách nhiệm, gia đình và người giám hộ nên làm đơn kiện gởi cảnh sát, bởi vì việc này liên quan đến trẻ vị thành niên”, ông Karooon Sakulpradit, tổng thư ký Văn phòng Uỷ ban giáo dục cơ bản nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.