Thái Lan sẵn sàng chào đón du khách trong đợt lễ hỏa táng hoàng gia

31/05/2017 22:19 GMT+7

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan khẳng định du khách quốc tế vẫn được chào đón đến thủ đô Bangkok trong thời gian diễn ra lễ hỏa táng cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej từ ngày 25-29.10.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangul, Thái Lan sẽ gửi thông báo đến các thị trường du lịch nước ngoài về ý nghĩa của lễ hỏa táng đối với người dân nước này. Bà Wattanavrangul nói thêm các hoạt động du lịch sẽ vẫn diễn ra như thường lệ.

Trong thông báo được đăng trên trang web của Ban truyền thông chính phủ Thái Lan (NNT) vào ngày 30.5, bà Wattanavrangul tin rằng du khách quốc tế sẽ hiểu ra vấn đề và không hủy hoặc hoãn kế hoạch thăm nước này vì sự kiện lớn nói trên.
Không lâu trước đó, tờ The Nation dẫn thông báo của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho hay du khách nên hạn chế đến Bangkok vào cuối tháng 10 để tránh tắc nghẽn giao thông. Vì vậy, với thông báo mới nhất, chính quyền muốn làm rõ hơn thông tin này, đồng thời để trấn an du khách.
Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết các văn phòng TAT trên cả nước và ở nước ngoài sẽ điều chỉnh mọi chiến lược quảng bá du lịch cho phù hợp với lễ hỏa táng, đồng thời nhấn mạnh rằng du khách đến nước này trong thời gian trên sẽ được yêu cầu mặc trang phục phù hợp với nghi thức tang lễ khi ra đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.