Nhiều hãng hàng không Thái Lan bị tạm ngừng bay quốc tế

13/09/2017 23:12 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã ký thông qua sắc lệnh 44 với nội dung hoãn các đường bay quốc tế của 12 hãng hàng không.

Tờ Bangkok Post ngày 13.9 đưa tin sắc lệnh mới ảnh hưởng đến 12 hãng là: Orient Thai Airlines, Thai Vietjet Air, Mjets, K-Mile, Jet Asia Airways, AC Aviation, Siam Land Flying, Asia Atlantic, VIP Jets, HS Aviation, Advance Aviation và Skyview Airways, với lý do chờ hoàn thành thủ tục tái cấp phép.

Các hãng vẫn được phép duy trì những đường bay nội địa của Thái Lan nhưng không được vận hành chặng quốc tế cho đến khi có thông báo sau.

Bangkok Post dẫn lời Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) Chula Sukmanop cho biết không phải các hãng trên không đạt chuẩn an toàn mà chưa hoàn thành phần đánh giá an toàn bay theo chỉ tiêu mới. Các chuyến bay sẽ lập tức được khôi phục một khi họ qua khâu kiểm tra.

Thái Lan đang siết chặt tiêu chuẩn an toàn bay sau khi ngành hàng không nước này bị Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế của LHQ (ICAO) giáng cấp vào tháng 6.2015 vì không giải quyết kịp thời các quan ngại về an toàn.

Quyết định tạm ngừng nói trên được công bố trước chuyến thăm cấp cao của phía ICAO vào tuần tới nhằm kiểm tra các khâu an toàn của ngành hàng không nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.