Thanh thiếu niên kiều bào vui hè quê hương

31/07/2017 16:48 GMT+7

Ngày 31.7, trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM năm 2017 chính thức khai mạc.

Đây là chương trình lần thứ 12 được Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM tổ chức hằng năm. Trại hè năm nay quy tụ hơn 60 thanh thiếu niên kiều bào và du học sinh từ 6 quốc gia gồm Campuchia, Hungary, Lào, Mỹ, Nga, Thái Lan.
Chương trình sẽ diễn ra trong 4 ngày (31.7 -3.8) tại TP.HCM và tỉnh Bình Thuận.
Sáng nay các bạn trại sinh đã đến dâng hoa tại nhà thiếu nhi thành phố và nghe anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thành Trung kể về sự kiện ông lái chiếc máy bay ném bom Dinh Độc lập vào ngày 8.4.1975.
Anh hùng Nguyễn Thành Trung chia sẻ với các em kiều bào về sự kiện ném bom vào Dinh Độc lập ngày 8.4.1975 Phan Giang
Với tinh thần vui tươi, các bạn trại sinh còn được thư giãn với những trò chơi thú vị tại khu du lịch Suối Tiên vào buổi chiều.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, trưởng ban tổ chức hy vọng trại hè sẽ là nhịp cầu để kết nối các bạn trẻ đang sinh sống ở nước ngoài với những trải nghiệm khó quên ở quê hương.

tin liên quan

Kiều bào tổ chức cầu siêu cho liệt sĩ Gạc Ma
Nhân sự kiện 29 năm ngày diễn ra trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của VN (14.3.1988 - 14.3.2017), Hội Người VN tỉnh Udonthani (Thái Lan), Hội Doanh nhân Thái - Việt toàn Thái và Hội Doanh nhân Thái - Việt tỉnh Udonthani đã tổ chức đại lễ cầu siêu - tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và đồng bào (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.