Thiếu nhà vệ sinh cho 4.000 cảnh sát bảo vệ hội nghị ASEAN

27/04/2017 09:41 GMT+7

Có gần 4.000 nhân viên được triển khai bảo vệ an ninh cho hội nghị cấp cao ASEAN tại thành phố Pasay nhưng không có nhà vệ sinh nào cho những nhân viên này "giải quyết nhu cầu".

Để chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 diễn ra ở Philippines từ ngày 26-29.4, nước này đã điều động hơn 40.000 nhân viên chính phủ để bảo đảm an ninh. Tờ Inquirer ngày 27.4 cho hay riêng tại thành phố Pasay (phía nam thủ đô Manila), có gần 4.000 sĩ quan cảnh sát được triển khai.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở cảnh sát quốc gia khu vực thủ đô (NCRPO), ông Oscar Albayalde sau chuyến thị sát ngày 26.4 cho biết lực lượng an ninh tại đây thiếu nhà vệ sinh để sử dụng và nước uống.
Theo ông Albayalde, toàn bộ khu vực diễn ra hội nghị cấp cao, khu Trung tâm văn hóa Philippines và dọc đại lộ Roxas ở Pasay không có một nhà vệ sinh di động nào để các cảnh sát sử dụng.

tin liên quan

Hơn 40.000 nhân viên bảo vệ hội nghị ASEAN
Tờ Inquirer ngày 23.4 đưa tin chính phủ Philippines sẽ điều động hơn 40.000 cảnh sát, binh lính và nhân viên cấp cứu để bảo đảm an ninh và ứng phó nguy cơ khủng bố tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tuần này.
Giám đốc NCRPO nói rằng danh sách chuẩn bị đã được liệt kê ra sẵn nhưng không hiểu sao vấn đề này lại bị bỏ qua. Ông Albayalde giải thích rằng toàn bộ khu vực bị phong tỏa trong thời gian diễn ra hội nghị nên các cửa hàng, tòa nhà trong vùng cũng đóng cửa, vì vậy dẫn đến tình trạng thiếu nhà vệ sinh.
Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát bảo đảm an ninh cho hội nghị cũng bị thiếu nước uống từ ngày 24.4 và chỉ được phát nước trong các bữa ăn. Giám đốc NCRPO cho hay đã liên lạc với các cơ quan liên quan để dựng khoảng 80-100 nhà vệ sinh di động và cấp nước trước cuối ngày 26.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.