Thổ Nhĩ Kỳ xây tường thành ở biên giới với Syria

02/09/2016 12:12 GMT+7

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục công việc xây dựng một bức tường bê tông dọc theo biên giới với Syria để duy trì an ninh biên giới của nước này.

 Abdullah Ciftci, người đứng đầu huyện Suruc ở tỉnh miền đông nam Sanliurfa nói với hãng thông tấn Anadolu hôm 1.9 rằng các lực lượng vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dựng lên bức tường bê tông dài 4 km ở phía tây biên giới Mursitpinar và 1 km ở phía đông của Mursitpinar.
"Biên giới của chúng tôi sẽ được an toàn hơn với bức tường cao 3,6 m  có rào dây thép gai", ông Ciftci nói. Ông cho biết dọc bức tường còn có những tháp canh. Được biết Thổ Nhĩ Kỳ có chung biên giới dài 900 km với Syria.
"An ninh biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên rất quan trọng do sự hiện diện của các lực lượng vũ trang và cả Daesh (tên gọi khác của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng - IS). Vì vậy thắt chặt an ninh biên giới với Syria có ý nghĩa nhiều hơn cho an ninh của quốc gia và cho cả thế giới", ông Ciftci nói thêm.
Ông này cho biết Thổ Nhĩ Kỳ không xâm chiếm lãnh thổ của nước khác, bức tường đang được dựng lên cũng vì sự an ninh của các nước láng giềng.
Đồ hoạ tường thành quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang xây ở biên giới với Syria Anadolu
Syria đang chìm trong cuộc nội chiến kể từ năm 2011 khi chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad trấn áp các lực lượng nổi dậy chống chính phủ, chủ yếu ở khu vực biên giới. Sự bất ổn chính trị ở Syria trở thành mảnh đất tốt cho các lực lượng khủng bố hình thành và phát triển, trong đó có IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.