Thủ tướng Anh sẵn sàng gặp tân tổng thống Mỹ

08/11/2016 21:00 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 8.11 cho biết bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, bà cũng có kế hoạch hội đàm sớm nhất với người đó để thắt chặt mối quan hệ đặc biệt giữa Mỹ và Anh.

Trong khi các phòng bỏ phiếu của bầu cử tổng thống Mỹ bắt đầu mở cửa, Thủ tướng Anh Theresa May, đang thăm Ấn Độ cũng nhanh chóng tuyên bố về kế hoạch hợp tác với tân tổng thống Mỹ dù chưa biết đó là ai.
“Bất kỳ ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cũng đều là chuyện của người Mỹ. Tôi sẽ tận dụng cơ hội sớm nhất để gặp gỡ và nói chuyện với người chiến thắng về mối quan hệ đặc biệt mà Anh có với Mỹ”, bà May nói với Sky News trong chuyến thăm 2 ngày đến Ấn Độ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa 2 nước.
Bà May cho biết: "Mối quan hệ giữa Anh và Mỹ phát triển trong nhiều lĩnh vực, không chỉ thương mại mà cả đối phó với chủ nghĩa khủng bố, vấn đề an ninh và quốc phòng", theo Reuters.
Thủ tướng Anh không bình luận về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay chia sẻ quan điểm về ứng cử viên nào trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên theo Sky News, bà May cảm thấy không hài lòng về chiến dịch tranh cử của ông ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

tin liên quan

Trực tiếp Bầu cử tổng thống Mỹ 2016
Từ 6 giờ sáng 8.11 (18 giờ, giờ VN), các phòng phiếu ở bờ đông nước Mỹ chính thức mở cửa, khoảng 120 triệu cử tri Mỹ đi bầu tổng thống thứ 45. Thanh Niên Online tường thuật trực tiếp cuộc bầu cử này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.