Thủ tướng Hun Sen bác tin bà Yingluck trốn sang Campuchia

27/08/2017 18:00 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra không ghé qua nước này trên đường bỏ trốn.

Tân Hoa xã ngày 27.8 dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết Thủ tướng Hun Sen đã bác bỏ tin đồn bà Yingluck đến Campuchia trên đường bỏ trốn.
“Bà Yingluck không đi qua Campuchia để bỏ trốn”, ông Kanharith dẫn lời Thủ tướng Hun Sen trong bài đăng trên trang Facebook của mình.
Theo ông, Thủ tướng Campuchia đưa ra thông tin tại một cuộc họp kín với khoảng 4.400 công nhân dệt may ở Phnom Penh ngày 27.8.
Trước đó, có thông tin bà Yingluck sau khi trốn khỏi Thái Lan đã đến Campuchia và Singapore trước khi sang Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và có thể sẽ xin tị nạn ở Anh. UAE cũng là một trong những nơi mà anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Sinawatra lưu vong nhằm tránh bản án 2 năm tù vì tội tham nhũng.
Hôm 25.8, Tòa án tối cao Thái Lan phát lệnh bắt bà Yingluck sau khi bà không xuất hiện tại tòa để nghe tuyên án.
Bà Yingluck bị cáo buộc thiếu trách nhiệm và xao nhãng nhiệm vụ gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách trong chương trình trợ giá gạo do chính phủ của bà tiến hành. Nếu bị tuyên có tội, bà có thể bị phạt đến 10 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.