Thủ tướng Hun Sen kiện ông Sam Rainsy, đòi 1 triệu USD vì tội phỉ báng

19/01/2017 13:29 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen kiện lãnh đạo đối lập Sam Rainsy vì tội phỉ báng và đòi ông này bồi thường thiệt hại 1 triệu USD, hãng tin Kyodo ngày 19.1 dẫn lời luật sư của ông Hun Sen cho biết.

Luật sư của Thủ tướng Hun Sen, ông Ky Tech nói rằng đơn kiện đã được nộp tại toà án thành phố Phnom Penh hôm 18.1, sau khi Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) Sam Rainsy cáo buộc ông Hun Sen hối lộ bà Thy Sovantha để đổi lấy sự ủng hộ của nhà hoạt động đối lập này đối với đảng cầm quyền, đồng thời tấn công đảng đối lập.
"Thủ tướng yêu cầu tôi nghiên cứu vụ kiện này trước khi ông rời Campuchia để tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Thụy Sĩ. Ông ấy nói rằng nếu có đủ bằng chứng, tôi có quyền nộp đơn kiện ông Sam Rainsy vì tội phỉ báng (ông Hun Sen) trước công chúng", Kyodo dẫn phát biểu của luật sư Ky Tech nói. 
Bà Thy Sovantha, đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội như một người ủng hộ CNRP, nhưng quay lưng với đảng này hồi năm 2016. Bà này cũng đệ đơn hôm 17.1 kiện ông Sam Rainsy tội phỉ báng và đòi bồi thường 250.000 USD.
Bà Thy Sovantha phát biểu: "Những lời cáo buộc đó hoàn toàn vu khống và cường điệu, gán cho tôi những tội xấu xa, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của tôi", theo Cambodia Daily.
Trong một tuyên bố đăng trên Twitter hôm 18.1, ông Sam Rainsy khẳng định "ông Hun Sen đã đề nghị đưa 1 triệu USD cho bà Thy Sovantha". Ông Sam Rainsy, người đang sống lưu vong ở nước ngoài hơn một năm qua, phải đối mặt với một loạt vụ kiện chống lại ông. Giới chức Campuchia chi biết ông Sam Rainsy sẽ bị bắt giữ nếu về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.