Thủ tướng Merkel nhận được dao lam, bột trắng đe dọa

22/09/2017 10:45 GMT+7

Nhiều lá thư nặc danh viết bằng tiếng Ả Rập kèm với bột trắng và dao lam được gửi đến nhà Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nghị sĩ trước thềm cuộc bầu cử ngày 24.9.

Cảnh sát Đức đã tiến hành điều tra và kết luận chất trắng trong lá thư là bột soda, cùng nội dung mang tính đe dọa, theo AFP.
Nghị sĩ đảng Xanh Hans-Christian Stroebele cho hay nội dung lá thư có nhiều lỗi chính tả và hiện vẫn chưa rõ liệu rằng các phần tử Hồi giáo cực đoan hay những nhà hoạt động cánh tả đứng sau vụ việc này để gây sợ hãi và hoang mang trước thềm bầu cử.
Tuy nhiên, cảnh sát không công bố nội dung 5 bức thư. AFP dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của chính phủ Đức cho hay: “Chúng tôi không thể bình luận vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia. Cảnh sát và cơ quan an ninh nội đia đang tiến hành điều tra”.

tin liên quan

Hát sung như 'bà đầm thép' Đức
Khác với hình tượng nghiêm nghị, cứng rắn thường thấy, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gây sửng sốt khi cho thấy bà sẵn sàng ca hát để thu hút các cử tri trẻ tuổi.
Thủ tướng Merkel, lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) và đối thủ Martin Schulz, lãnh đạo đảng Xã hội Dân chủ (SPD), sẽ có buổi mít tính vận động tranh cử cuối cùng trong ngày 22.9 trước thềm cuộc bầu cử cuối tuần này.
Các cuộc khảo sát dân ý gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ bà Merkel đang dẫn trước sít sao so với ông Schulz, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.